Giả danh cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hậu Giang để lừa đảo

Chủ nhật - 02/07/2023 04:31 4.946 0
        Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện các cuộc gọi giả danh cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hậu Giang (Phòng An ninh mạng) để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
        Nội dung cuộc gọi của đối tượng là yêu cầu người dân nhanh chóng đến cơ quan Công an để trực tiếp giải quyết vụ việc phạm tội có liên quan trực tiếp đến người dân. Trong trường hợp người dân mất cảnh giác, thì đối tượng lừa đảo sẽ yêu cầu người dân cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP, chuyển tiền… để phục vụ điều tra rồi chiếm đoạt số tiền đã chuyển, tiền trong tài khoản ngân hàng của nạn nhân. Điển hình là vào ngày 08/6/2023, một người dân trên địa bàn thành phố Vị Thanh bị đối tượng lừa đảo gọi điện thoại di động tự xưng là Trung úy Hồ Mai Anh cán bộ Phòng An ninh mạng và yêu cầu người dân về trụ sở làm việc; thực tế Phòng An ninh mạng không có cán bộ tên Hồ Mai Anh và địa chỉ trụ sở của đơn vị do đối tượng cung cấp cũng là bịa đặt.
111111
Ảnh minh họa
        Để cảnh giác trước thủ đoạn trên, người dân cần lưu ý khi cơ quan Công an các cấp cần làm việc, xác minh, điều tra với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ có cán bộ đến làm việc trực tiếp hoặc có văn bản thông báo, triệu tập gửi trực tiếp. Tuyệt đối không làm việc thông qua điện thoại và mạng xã hội.
        Đồng thời, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, số chứng minh thư (căn cước công dân), địa chỉ nhà ở, số tài khoản ngân hàng, mã OTP trên điện thoại cá nhân... cho bất kỳ ai không quen biết hoặc khi chưa biết rõ nhân thân, lai lịch. Khi gặp những tin nhắn thông qua các trang mạng xã hội để vay tiền, nhờ mua thẻ điện thoại, yêu cầu chuyển tiền để xác minh tài khoản hoặc nhờ tài khoản ngân hàng để nhận tiền từ nước ngoài... thì cần đặc biệt cảnh giác, tuyệt đối không làm theo khi chưa kiểm tra thông tin. Khi phát hiện cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân cung cấp thông tin, tài liệu cho Công an tỉnh Hậu Giang tại địa chỉ số 9, Đại lộ Võ Nguyên Giáp, phường 5, thành phố Vị Thanh (số điện thoại 0693.766.112) hoặc Phòng An ninh mạng số điện thoại 0693.769.105 để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng ngừa.
Phạm Chí Vọng
Phòng An ninh mạng
và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.7 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập413
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm319
  • Hôm nay101,318
  • Tháng hiện tại2,903,125
  • Tổng lượt truy cập76,536,526
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây