Nữ thủ lĩnh trong lực lượng Công an cấp xã

Chủ nhật - 30/04/2023 22:03 13.048 0
Là cá nhân nữ duy nhất giữ chức vụ Trưởng Công an xã kể từ khi huyện Châu Thành A được chọn làm điểm chỉ đạo thực hiện Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã cho đến nay, đồng chí Thiếu tá Đinh Thị Thỏa “bông hồng thép” giữa đời thực được nhiều đồng nghiệp nhớ đến với một cán bộ hội tụ giữa hai yếu tố “Đức” và “Tài”.
Đồng chí Thiếu tá Đinh Thị Thỏa làm việc tại đơn vị
Đồng chí Thiếu tá Đinh Thị Thỏa làm việc tại đơn vị
          Đồng chí Thiếu tá Đinh Thị Thỏa sinh ra và lớn lên ở huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Ngay từ nhỏ, đồng chí đã nung nấu niềm tin hiện thực hóa giấc mơ đứng vào lực lượng Công an nhân dân. Tháng 12 năm 2008, đồng chí được tạm tuyển vào Công an nhân dân, công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, rồi lần lượt kinh qua các vị trí: cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế, Ma túy, Phó Trưởng Công an Phường Lái Hiếu, Phó Đội trưởng Đội Kỹ thuật hình sự, Phó Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an thành phố Ngã Bảy; Phó Trưởng Đồn Công an khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A. Đặc biệt, đến tháng 9/2022, đồng chí được Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Công an xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, một địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội khi tiếp giáp với thành phố Cần Thơ.
          Chúng tôi đến Công an xã Tân Phú Thạnh để gặp đồng chí Thỏa, điều khiến chúng tôi ấn tượng đầu tiên ở đồng chí là những tiếng cười giòn tan, những cái bắt tay thân thiện, hơn hết ở đồng chí Thỏa luôn toát lên một nguồn năng lượng dồi dào, một tinh thần lạc quan, một tư duy tích cực. Đồng chí Thỏa chia sẻ: “Những ngày đầu về nhận nhiệm vụ công tác tại Công an xã Tân Phú Thạnh, bản thân cũng khá băn khoăn, có chút bồi hồi, lo lắng. Song bản thân luôn tự nhủ, dù ở bất kỳ chức vụ, vị trí công tác nào cũng phải cố gắng làm việc bằng cả tâm sức và tinh thần trách nhiệm. Với cương vị Trưởng Công an xã, thời gian qua được sự chỉ đạo sâu sát, tận tình của Ban lãnh đạo Công an huyện, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Tân Phú Thạnh, bản thân luôn làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu giải quyết kịp thời các vấn đề về an ninh, trật tự trên địa bàn”.
          Với tinh thần cầu tiến, đồng chí Thỏa luôn dành thời gian tự học, tự tìm hiểu, tự nghiên cứu để hoàn thiện bản thân, đồng chí cho rằng “Nếu không chịu khó thì không tiến bộ được”; “Mình mà không chịu học thì lạc hậu, mà lạc hậu thì bị đào thải, tự mình đào thải mình”. Đồng chí luôn vận dụng và phát huy tốt tinh thần dân chủ, mọi vấn đề đồng chí đều đưa ra lấy ý kiến, trao đổi trước tập thể đơn vị để đi đến thống nhất nhằm thực hiện đạt được hiệu quả cao. Đặc biệt, đồng chí luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe, điều kiện, môi trường làm việc, ăn, ở tập thể của cán bộ, chiến sĩ; dành nhiều thời gian nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, chiến sĩ Đồng chí luôn tâm niệm “Muốn tập thể tốt, thì chỉ huy phải tốt, chỉ huy tốt thì cán bộ, chiến sĩ tốt, mà muốn được như vậy trước hết bản thân phải nêu gương, nêu gương từ công tác đến đời sống, sinh hoạt; đặc biệt người chỉ huy không phải chỉ biết ra mệnh lệnh, yêu cầu cấp dưới thực thi, mà đó còn phải là sự thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ, đồng hành cùng cán bộ, chiến sĩ, để cán bộ, chiến sĩ cấp dưới vững tâm, tin tưởng vào đầu tàu gương mẫu”.
          Nhờ phát huy dân chủ trong lãnh đạo, quyết liệt trong quản lý, điều hành, đồng chí luôn tạo được sự đoàn kết, nhất trí cao trong tập thể. Đồng chí đã truyền cho cán bộ, chiến sĩ niềm tin, khơi dậy sự cống hiến của mỗi người, qua đó từng cán bộ, chiến sĩ luôn thể hiện quyết tâm chính trị cao nhất trên tất cả các mặt công tác, nhất là trong công tác phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật... Dưới sự chỉ huy của đồng chí Thỏa, từ tháng 9/2022 đến nay tình hình an ninh, trật tự tại địa bàn xã Tân Phú Thạnh được giữ vững ổn định, lực lượng Công an xã đã phối hợp với các Đội nghiệp vụ thuộc Công an huyện phát hiện, điều tra làm rõ 05/06 vụ phạm pháp hình sự, bắt xử lý 10 đối tượng; triệt xóa 05 vụ 14 đối tượng tham gia đánh bạc, 01 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy; lập 02 hồ sơ áp dụng Nghị định 116 của Chính phủ... Không dừng lại ở đó, trong chiến dịch thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân và thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, đồng chí luôn tích cực tham gia, đóng góp công sức, trí tuệ, làm việc liên tục không kể ngày đêm để hoàn thành đúng tiến độ, chỉ tiêu được giao, góp phần quan trọng trong việc đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự. Song song với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí Thỏa còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, các phong trào thi đua do cấp ủy, chính quyền địa phương phát động; phát huy tốt vai trò Hội viên phụ nữ trong thực hiện các nhiệm vụ công tác được giao. Ghi nhận thành tích đó, năm 2022 tập thể Công an xã Tân Phú Thạnh được Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang xét tặng danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”, nhiều cá nhân Công an xã được lãnh đạo các cấp tặng nhiều giấy khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện các mặt công tác Công an. Riêng cá nhân đồng chí Thỏa hàng năm đều được cấp có thẩm quyền xét tặng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến” trở lên, đồng thời là một trong những cá nhân vinh dự được Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành A tặng thưởng giấy khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua làm theo Bác để “Lợi nhuận tăng - Lao động giỏi - Tiết kiệm hay - Công tác tốt”.
Đồng chí Thiếu tá Đinh Thị Thỏa tham gia các hoạt động do cấp trên phát động
Đồng chí Thiếu tá Đinh Thị Thỏa tham gia các hoạt động do cấp trên phát động
          Gác lại công việc trở về với gia đình, cũng như bao người Phụ nữ Việt Nam, đồng chí Thỏa luôn xác định rõ thiên chức và vị trí của người phụ nữ trong gia đình. Đồng chí luôn là chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho các con, vun vén công việc chu toàn để gia đình là tổ ấm, bến đổ bình yên của mỗi thành viên khi trở về. Nhiều năm liền gia đình đồng chí đều dạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” tiêu biểu ở nơi cư trú.
          Thượng tá Phạm Hồng Quốc - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Công an huyện Châu Thành A nhận xét: “Đồng chí Đinh Thị Thỏa là một cán bộ có năng lực, từng giữ chức vụ Phó Trưởng Công an phường nên có nhiều kinh nghiệm trong trong việc xử lý các tình huống phát sinh tại địa bàn cơ sở. Mặc dù là cán bộ nữ nhưng đồng chí luôn thể hiện tinh thần xông xáo, không ngại khó, ngại khổ, luôn là ngọn cờ đầu về công tác tham mưu với Ban Lãnh đạo Công an huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự”. Có thể nói rằng, những thành tích mà lực lượng Công an xã Tân Phú Thạnh đạt được trong thời gian qua là do công sức của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, trong đó có sự đóng góp quan trọng của đồng chí Thiếu tá Đinh Thị Thỏa. Với những nỗ lực, phấn đấu đó, đồng chí Thiếu tá Đinh Thị Thỏa xứng đáng là tấm gương sáng, đại diện cho phẩm chất tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam cần được nhân rộng, lan tỏa để cán bộ, chiến sĩ học tập, noi theo.
 

Tác giả bài viết: Đinh Thanh Nam - Công an huyện Châu Thành A

Tổng số điểm của bài viết là: 66 trong 16 đánh giá

Xếp hạng: 4.1 - 16 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập290
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay86,046
  • Tháng hiện tại1,721,748
  • Tổng lượt truy cập75,355,149
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây