Phát hiện, xử lý đối tượng rải tờ rơi “tín dụng đen”

Thứ tư - 19/04/2023 21:12 1.203 0
Vào khoảng 03 giờ 20 phút, ngày 18/4/2023, trong quá trình tuần tra, Công an phường IV, thành phố Vị Thanh bắt quả tang hai đối tượng đi trên xe mô tô có hành vi rải tờ rơi cho vay tiền trên các tuyến đường và khu vực chợ Phường IV.
Tờ rơi có nội dung “cho vay trả góp” các đối tượng rải trên địa bàn
Tờ rơi có nội dung “cho vay trả góp” các đối tượng rải trên địa bàn
        Qua kiểm tra phương tiện phát hiện, thu giữ trên 2.000 tờ rơi có nội dung “cho vay trả góp”. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận tên V.T.Q, 31 tuổi và N.N.P, 21 tuổi, cùng đăng ký thường trú tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Thời gian qua, 02 đối tượng đã nhận tờ rơi cho vay trả góp từ người lạ mặt để rải ở nhiều địa phương với mục đích lấy tiền công, tiêu xài cá nhân. Công an Phường IV đã buộc 02 đối tượng thu lượm hết số tờ rơi đã rải, đồng thời tiến hành củng cố hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.
          Qua vụ việc, cơ quan Công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những hoạt động cho vay bất hợp pháp; hiện nay, các đối tượng thực hiện nhiều hình thức quảng cáo khác nhau nhưng chủ yếu là bằng việc treo, dán, rải tờ rơi ở nhiều nơi… Không để rơi vào “vòng xoáy tín dụng đen”, gây ra các nguy cơ mất an ninh trật tự, khi phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen”, người dân cần tố giác ngay đến cơ quan Công an gần nhất./.
Đỗ Minh Trường
Công an phường IV

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập180
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay52,643
  • Tháng hiện tại3,292,132
  • Tổng lượt truy cập73,262,214
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây