Khắc phục kịp thời những nguy cơ xảy ra cháy, nổ tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh quốc phòng

Thứ hai - 31/07/2023 06:27 570 0
        Ngày 28/7/2023, tại Hà Nội, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết thực hiện Nghị định số 78 ngày 01/9/2011 của Chính phủ quy định về công tác phối hợp giữa hai Bộ trong tổ chức thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đối với cơ sở quốc phòng và Thông tư liên tịch số 03/2014/TTLT-BCA-BQP, ngày 03/9/2014 của hai Bộ quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 78. Dự tại điểm cầu Công an tỉnh Hậu Giang có đồng chí Đại tá Phan Văn Giữ, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Trần Qúy Dương, Phó Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng lãnh đạo các Phòng chức năng Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Hậu Giang
Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Hậu Giang
          Hơn 10 năm triển khai, thực hiện Nghị định số 78 và Thông tư liên tịch số 03, công tác phối hợp thực hiện giữa hai Bộ luôn được duy trì hoạt động đạt hiệu quả tích cực. Qua công tác phối hợp, hai Bộ đã khắc phục kịp thời những nguy cơ xảy ra cháy, nổ tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh quốc phòng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế của địa phương. Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong công tác PCCC.
         Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận những kết quả mà hai Bộ đã đạt được trong 10 năm phối hợp thực hiện Nghị định số 78 và Thông tư số 03. Kết quả này thể hiện rõ vai trò nòng cốt của hai Bộ trong bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trên địa bàn toàn quốc, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân đánh giá cao. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an mong muốn thời gian tới hai Bộ tiếp tục phát huy tinh thần, phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc triển khai, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về công tác PCCC, sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả với các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra.
          Trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, qua hơn 10 năm, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh phối hợp tổ chức hàng chục cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật nghiệp vụ có liên quan cho các lực lượng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và kiến thức nghiệp vụ cho cơ sở quốc phòng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội với gần 01 nghìn lượt người tham dự; phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng các đơn vị liên quan xây dựng, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt các phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ./.
Châu Hoài Xuyên
Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm87
  • Hôm nay170,808
  • Tháng hiện tại2,781,145
  • Tổng lượt truy cập103,391,272
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây