Phòng Tham mưu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ bảy - 29/07/2023 22:56 705 0
        Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), vào sáng 27/7/2023, Phòng Tham mưu Công an tỉnh tiến hành dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; thắp hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ trong khuôn viên Công an tỉnh và tổ chức buổi sinh hoạt chính trị với chủ đề “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”.
        Tham gia Đoàn dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh còn có Công an huyện Vị Thủy do đồng chí Thượng tá Nguyễn Việt Trung, Phó Trưởng Công an huyện dẫn đầu. Về phía Phòng Tham mưu, có đồng chí Thượng tá Trần Nguyễn Hòa Thơ, Trung tá Nguyễn Văn Thảo, Phó Trưởng phòng, cùng hơn 30 cán bộ, chiến sỹ của đơn vị. Ngoài ra, hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này còn có sự hiện diện của Đại úy Nguyễn Văn Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; Đại úy Phan Thị Diễm My, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh và đại điện Đoàn - Hội của các đơn vị trong khối xây dựng lực lượng, hậu cần, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng An ninh mạng, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ. Trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ, trong không khí trang nghiêm, thành kính, lãnh đạo, cán bộ đã dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn các anh hùng, liệt sĩ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, chiến đấu và anh dũng hy sinh, bảo vệ Tổ quốc, giành độc lập cho dân tộc, đem lại ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân.
Lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghi thức tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
Lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghi thức tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
        Sau phút mặc niệm, các đồng chí trong Đoàn đã thắp nén nhang lên Đài tưởng niệm và phần mộ các anh hùng liệt sĩ. Đây là hoạt động thường niên, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của lực lượng Công an tỉnh Hậu Giang nói chung và đơn vị Phòng Tham mưu, Công an huyện Vị thủy nói riêng.
Đoàn đến dâng hương tại Đài tưởng niệm và phần mộ của các anh hùng, liệt sĩ
Đoàn đến dâng hương tại Đài tưởng niệm và phần mộ của các anh hùng, liệt sĩ
       Sau đó, Phòng Tham mưu và các đại biểu trở về trụ sở Công an tỉnh để thắp hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ trong khuôn viên.
Đồng chí Thượng tá Trần Nguyễn Hòa Thơ và Đại úy Nguyễn Văn Phương đang thấp hương tưởng niệm Bác Hồ
Đồng chí Thượng tá Trần Nguyễn Hòa Thơ và Đại úy Nguyễn Văn Phương
đang thắp hương tưởng niệm Bác Hồ
        Tiếp đó, Phòng Tham mưu tổ chức buổi sinh hoạt chính trị với chủ đề “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”, trong đó, các Đội, Trung tâm trực thuộc lần lượt phân công 03 cán bộ bốc thăm trả lời các câu hỏi được Ban tổ chức chuẩn bị trước liên quan đến ngày Thương binh - Liệt sỹ, truyền thống cách mạng, tấm gương các anh hùng dân tộc. Nhân dịp này, Phòng Tham mưu cũng đã trao phần quà ý nghĩa cho cha của 01 chỉ huy trong đơn vị là thương binh hạng 1/4.
Quang cảnh buổi sinh hoạt
Quang cảnh buổi sinh hoạt
Đồng chí Thượng tá Trần Nguyễn Hòa Thơ trao thưởng cho 04 đội thi đạt kết quả cao
Đồng chí Thượng tá Trần Nguyễn Hòa Thơ trao thưởng
cho 04 đội thi đạt kết quả cao
        Thông qua các hoạt động ý nghĩa này là dịp để lãnh đạo, cán bộ tiếp nối truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tự giác học tập, rèn luyện, nỗ lực công tác để góp phần bảo vệ, gìn giữ những thành quả của ông, cha đã tạo dựng./.
Hoàng Hân - Trung Nghĩa
             Phòng Tham mưu
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay169,631
  • Tháng hiện tại2,779,968
  • Tổng lượt truy cập103,390,095
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây