Giải quyết nhanh thủ tục xuất nhập cảnh cho người dân sau Tết

Thứ tư - 21/02/2024 08:19 553 0
Cứ vào dịp sau Tết Nguyên đán thì số lượng công dân đến làm các thủ tục xuất nhập cảnh tăng gấp nhiều lần so với thường ngày, nhất là thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu. Để đáp ứng nhu cầu của công dân, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hậu Giang tăng cường chế độ làm việc, đảm bảo quân số sẵn sàng nhận và giải quyết nhanh chóng thủ tục xuất nhập cảnh cho công dân.
Rất đông công dân đến làm các thủ tục xuất nhập cảnh
          Để phục vụ chu đáo khi công dân đến liên hệ, đề nghị thực hiện các thủ tục xuất nhập cảnh, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh đã có bước chuẩn bị rất sớm, từ kế hoạch, phương án, tổ chức phân công nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sỹ, trao đổi các đơn vị phối hợp có liên quan, cho đến trang thiết bị, cơ sở vật chất, bố trí nơi đón tiếp phục vụ người dân ngồi chờ làm thủ tục bảo đảm chu đáo, tận tình.
Bố trí bàn hướng dẫn để các bước được thực hiện nhanh chóng hơn

Vật chất, trang bị, phục vụ cũng được chuẩn bị chu đáo
          Trung bình mỗi ngày, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận, xét duyệt gần 150 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu; trong đó, 100% hồ sơ đều nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Đến khi làm việc trực tiếp tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, công dân được cán bộ hướng dẫn, kiểm tra thông tin, hồ sơ có liên quan để tiến hành các bước theo quy trình khép kín, nhanh, gọn và không mất nhiều thời gian với thái độ phục vụ tận tâm, tận tình và trách nhiệm.
Hình ảnh bên ngoài khu vực đón tiếp công dân

          Theo đồng chí Trung tá Trần Đạt Huy, Phó Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh: để giải quyết kịp thời các thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu, xuất cảnh, nhập cảnh của công dân và người nước ngoài, ngay từ trong Tết, Ban lãnh đạo đơn vị đã động viên cán bộ, chiến sỹ nỗ lực giải quyết sớm nhất mọi yêu cầu của công dân, kể cả phải tiếp nhận, xử lý các yêu cầu trong đêm qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến; bên cạnh đó, quá trình hướng dẫn, tư vấn, tiếp xúc, giải quyết các thủ tục khi công dân đến trụ sở làm việc thì từ lãnh đạo đơn vị đến từng cán bộ, chiến sỹ phải luôn hết sức tận tâm, trách nhiệm, với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”.
          Nhằm tránh các sai sót và mất thời gian không cần thiết cho công dân, lưu ý công dân khi thực hiện hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu, xuất cảnh, nhập cảnh cần chuẩn bị trước Căn cước công dân, điện thoại có sim chính chủ đã được cập nhật Căn cước công dân hoặc tài khoản định danh điện tử đã được kích hoạt và hộ chiếu cũ (nếu có); thực hiện theo đúng hướng dẫn của cán bộ tư vấn để được hoàn thành thủ tục nhanh chóng theo quy định.

Tác giả bài viết: Lê Hải Đăng - Phòng Công tác đảng và công tác chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập431
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay104,425
  • Tháng hiện tại1,629,893
  • Tổng lượt truy cập78,446,525
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây