Vị khách “đặc biệt” đến thăm gian hàng của Công an tỉnh

Thứ bảy - 15/07/2023 11:29 1.385 0
Chiều ngày 15/7/2023, gian hàng “Điểm tư vấn, hỗ trợ đăng ký, cài đặt định danh điện tử và thực hiện dịch vụ công trực tuyến” của Công an tỉnh Hậu Giang trong Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP Hậu Giang năm 2023 vinh dự được đón tiếp ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đến làm thủ tục cấp lại thẻ căn cước công dân.
          Nhân buổi tham quan Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP Hậu Giang năm 2023, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy rất ấn tượng với gian hàng của Công an tỉnh và biểu dương cách làm linh hoạt, sáng tạo của Công an tỉnh để tạo điều kiện cho mọi người dân đều có được định danh điện tử. Sau khi trò chuyện, ân cần thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại gian hàng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết bản thân đã đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2, tuy nhiên thẻ căn cước công dân vừa bị thất lạc gần đây nên đồng chí mong muốn được làm thủ thủ tục cấp lại thẻ căn cước công dân.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang (áo trắng) được các cán bộ Công an tỉnh làm thủ tục cấp lại thẻ căn cước công dân
          Trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh đã đẩy mạnh cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân bằng nhiều hình thức phong phú. Điển hình là phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức “Cao điểm tuyên truyền, hướng dẫn, đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử và thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh”; thành lập các “Điểm tuyên truyền lưu động” phối hợp với cơ sở thờ tự để cài đặt, kích hoạt và hướng dẫn sử dụng tài khoản định danh điện tử cho bà con lương giáo… Đến với Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP Hậu Giang năm 2023 diễn ra từ ngày 11/7/2023 đến ngày 17/7/2023 tại Khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2, phường 5, thành phố Vị Thanh, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Phòng Tham mưu đã sáng tạo, linh hoạt để lên kế hoạch và được Ban Giám đốc cho phép tổ chức gian hàng “Điểm tư vấn, hỗ trợ đăng ký, cài đặt định danh điện tử và thực hiện dịch vụ công trực tuyến”. Mục đích chính của hoạt động là nhằm thu nhận hồ sơ cấp định danh điện tử và hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến cho người dân khi tham quan Hội chợ. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.
Gian hàng của Công an tỉnh tại Hội chợ
          Trao đổi với Thượng úy Nguyễn Thị Cẩm Tiên, Cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh, được biết: “Xác định từ ngày 11/7 đến ngày 17/7/2023, Tỉnh tổ chức Hội chợ nên sẽ có đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm; 02 đơn vị đã bàn bạc, báo cáo Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và được Ban Giám đốc Công an tỉnh thống nhất để tổ chức gian hàng trong Hội chợ. Hôm nay, chúng tôi rất vui và vinh dự khi được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghé thăm, làm thủ tục cấp lại thẻ căn cước công dân. Bản thân tôi cùng tất cả đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tham gia hoạt động này đều phấn khởi khi được hỗ trợ tất cả mọi người dân đến với gian hàng của Công an tỉnh”.
Đồng chí Thượng úy Nguyễn Thị Cẩm Tiên, Cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh (chính giữa) làm thủ tục cấp tài khoản định danh cho công dân
          Thống kê từ ngày 11/7/2023 đến nay, gian hàng của Công an tỉnh đã thu nhận được hơn 850 hồ sơ đăng ký tài khoản định danh mức độ 2 và trực tiếp hướng dẫn, cài đặt, đăng ký, sử dụng ứng dụng VNeID, thực hiện dịch vụ công trực tuyến cho hơn 2.900 trường hợp.

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy Khang - Phòng Tham mưu

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm87
  • Hôm nay166,726
  • Tháng hiện tại2,777,063
  • Tổng lượt truy cập103,387,190
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây