“Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất” - Phẩm chất tốt đẹp của người Đoàn viên thanh niên Công an

Thứ sáu - 15/12/2023 04:29 7.815 0
Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất là nghĩa cử đẹp trong cuộc sống, là gương “Người tốt, việc tốt” đáng được biểu dương để hành động đẹp ấy được phát huy, lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.
Đồng chí Trung sĩ Trần Hoàng Hiếu, Chiến sĩ nghĩa vụ Công an huyện Long Mỹ trao trả lại chiếc ví và tài sản, giấy tờ nhặt được cho chị P.N.H
Đồng chí Trung sĩ Trần Hoàng Hiếu, Chiến sĩ nghĩa vụ Công an huyện Vị Thuỷ
trao trả lại chiếc ví và tài sản, giấy tờ nhặt được cho chị P.N.H
Phát huy điều tốt đẹp ấy, ngày 08/12/2023, đồng chí Trung sĩ Trần Hoàng Hiếu, Chiến sĩ nghĩa vụ, đoàn viên thanh niên Công an huyện Vị Thủy được phân công thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn người dân trên địa bàn kích hoạt định danh điện tử mức 2 theo kế hoạch phối hợp giữ Đoàn Thanh niên Công an huyện với Huyện đoàn Vị Thủy. Khi đồng chí Hiếu đi đến Tỉnh lộ 925B đoạn thuộc địa bàn ấp 4, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy thì nhặt được 01 chiếc ví bên trong có tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân, đồng chí Hiếu đã đến bàn giao chiếc ví trên đến Công an xã Vị Thủy để tìm người bị đánh rơi trả lại. Từ những thông tin trên giấy tờ, Công an xã Vị Thủy nhanh chóng liên hệ và trao trả lại chiếc ví và toàn bộ tài sản, giấy tờ bên trong cho người chủ sỡ hữu là chị P.N.H, thường trú tại xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.
Việc “nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất” là việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc. Điều này đáng được trân trọng, tuyên dương góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên Công an nhân dân./.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu Hương - Công an huyện Vị Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,023
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm949
  • Hôm nay156,455
  • Tháng hiện tại2,958,262
  • Tổng lượt truy cập76,591,663
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây