Tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại Điện lực Châu Thành A

Thứ tư - 29/06/2022 10:22 525 0
Ngày 23/6/2022, Điện lực Châu Thành A tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại nhằm nâng cao năng lực nghiệp vụ chữa cháy của lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở. Đến dự và hướng dẫn thực tập có đồng chí Thượng tá Lê Hùng Ân, Phó Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh; chỉ huy Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Châu Thành A và 40 cán bộ, công nhân viên của điện lực tham gia diễn tập phương án.
5
Đồng chí Thượng tá Lê Hùng Ân, Phó Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy
và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
        Tình huống giả định: Xảy ra cháy tại Phòng Tổng hợp, nguyên nhân cháy do chập điện, chất cháy chủ yếu là giấy như hồ sơ, sổ sách và gỗ, vải được bố trí trong phòng... Ngay sau khi phát hiện cháy, bảo vệ điện lực đã hô hoán, báo động cho tất cả nhân viên trong cơ quan, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã gọi điện báo cáo nhanh tình hình đến Ban lãnh đạo và điện thoại cho Công an huyện; lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hỗ trợ. Đồng thời, tổ chức cắt điện, sử dụng bình chữa cháy xách tay đã được trang bị tiến hành chữa cháy và cứu người bị nạn, di chuyển tài sản đến nơi an toàn.
Lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở triển khai chữa cháy
        Các lực lượng tham gia thực tập chữa cháy đã tổ chức triển khai có hiệu quả kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn về người và tài sản trong suốt quá trình tổ chức thực tập. Qua đó, cán bộ, công nhân viên làm việc tại Điện lực Châu Thành A được cung cấp, phổ biến những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, được hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, nắm vững quy trình xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ quan, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện./.
Trần Thanh Thừa
Công an huyện Châu Thành A

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập430
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm369
  • Hôm nay71,220
  • Tháng hiện tại3,378,231
  • Tổng lượt truy cập73,348,313
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây