Kiểm tra, hướng dẫn công tác bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022

Thứ hai - 04/07/2022 02:32 578 0
Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 sẽ diễn ra trong 02 ngày (ngày 07 và 08/7/2022) tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, với hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó Hậu Giang có khoảng 6.590 thí sinh đăng ký dự thi, với 291 phòng thi, có 01 Ban in, sao đề thi, 01 Ban chấm thi và 20 điểm thi. Để bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi, từ ngày 23/6 - 30/6/2022, Công an tỉnh đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành lập Đoàn kiểm tra, hướng dẫn công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022.
        Tại Ban in, sao đề thi, Đoàn đã tiến hành kiểm tra tình trạng hoạt động của các trang thiết bị phục vụ in, sao đề thi, bảo đảm không có các thiết bị thu phát tín hiệu; đồng thời hướng dẫn cán bộ tham gia Vòng 2 cách thức vận hành, kiểm tra thiết bị, có thể bố trí dự phòng máy chế áp thông tin di động, wifi hoặc sử dụng thiết bị đo sóng vô tuyến (nếu có). Tại Ban chấm thi, đoàn kiểm tra và hướng dẫn vị trí đặt các phòng làm phách, phòng lưu trữ bài thi, phòng giáo viên, phòng thư ký, phòng chấm bài thi tự luận và phòng chấm bài thi trắc nghiệm… bảo đảm tuyệt đối an toàn trong quá trình chấm bài thi.
        Đối với 20 điểm thi trên địa bàn tỉnh, đoàn đã khảo sát, kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi như: Cơ sở vật chất, khu lưu trữ đề và bài thi, phòng thi, hồ sơ nhập liệu của thí sinh, công tác tổ chức ôn tập cho học sinh, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, công tác bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống cháy, nổ… Qua đó, hướng dẫn một số nội dung: Cách bố trí các phòng thi, phòng lưu trữ đề và bài thi, phòng hội đồng thi phù hợp theo quy định; yêu cầu dán kín và niêm phong các cửa sổ tại phòng lưu trữ đề và bài thi; ngắt kết nối wifi, các thiết bị thu phát tín hiệu trong suốt thời gian diễn ra thi; các phòng không sử dụng trong kỳ thi thì tiên hành niêm phong. Riêng đối với phòng thi phải được đặt ở vị trí cách xa phòng để đồ dùng cá nhân, điện thoại di động của giáo viên, học sinh, nhà để xe và đặc biệt phải cách xa nhà dân ít nhất 25m. Thành phần tham gia Vòng 2, Ban in, sao đề thi là “cán bộ giám sát” thay “cán bộ thanh tra”. Đây là hai nội dung mới nhất được Cục An ninh Chính trị nội bộ thuộc Bộ Công an và Cục Quản lý chất lượng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định trong công tác tổ chức kỳ thi năm nay.
2
Đ/c Đại tá Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh
đề nghị Ban Giám hiệu Trường THPT Cây Dương bố trí lại vị trí đặt
phòng lưu trữ đề và bài thi để bảo đảm an toàn kỳ thi
        Ngoài ra, Đoàn cũng yêu cầu Ban Giám hiệu các điểm trường phải chủ động hơn nữa trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi, nhanh chóng sắp xếp cơ sở vật chất, dọn dẹp cảnh quan khuôn viên trường, trang bị đầy đủ các bình phòng cháy, chữa cháy, máy phát điện, trang bị đồ bảo hộ phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Công an tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ban, ngành cùng với chính quyền địa phương tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, khách quan, chất lượng, không để xảy ra tình trạng tiêu cực và mất an ninh, trật tự./.
Phạm Thị Thủy Linh
Phòng An ninh Chính trị nội bội

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,762
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm1,691
  • Hôm nay205,183
  • Tháng hiện tại2,312,981
  • Tổng lượt truy cập75,946,382
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây