Công an huyện Long Mỹ thăm, tặng quà nhân dịp Lễ Sen Dolta năm 2024

Thứ hai - 07/10/2024 04:37 442 0
          Ngày 01/10/2024, Công an huyện Long Mỹ tổ chức thăm hỏi, tặng quà các sư sãi và Ban Quản trị tại các chùa Khmer Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn huyện nhân dịp Lễ Sen Dolta năm 2024. Đồng chí Thượng tá Nguyễn Quốc Trung, Phó Trưởng Công an huyện làm Trưởng đoàn; cùng đi có chỉ huy, cán bộ Đội An ninh, Công an huyện.

          Tại các điểm chùa, đồng chí Thượng tá Nguyễn Quốc Trung, Phó Trưởng Công an huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống và chúc đồng bào, sư sãi, phật tử Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn huyện một mùa Sen Dolta bình an, ấm áp. Đồng thời, ghi nhận những đóng góp thiết thực, hiệu quả của các sư sãi, phật tử trong suốt thời gian qua đã đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng Công an trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự; xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh - quốc phòng, đặc biệt là tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào Khmer như: “khu dân cư đoàn kết an toàn về an ninh, trật tự trong vùng đồng bào Khmer”, “3 quản, 3 phòng” và Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030... và các phong trào thi đua khác.
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Quốc Trung, Phó trưởng Công an huyện
thăm, tặng quà tại chùa Khmer ấp 5, xã Xà Phiên
          Thời gian qua, Công an huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trong vùng đồng bào Khmer trên địa bàn huyện, nhất là các xã, thị trấn có đông đồng bào Khmer sinh sống như: xã Xà Phiên, Lương Nghĩa, Vĩnh Viễn A và thị trấn Vĩnh Viễn... Qua đó, lực lượng Công an toàn huyện luôn “gần dân, sát dân”, nắm bắt giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồng chí Phó Trưởng Công an huyện bày tỏ: “đạt được những kết quả trên là nhờ sự đóng góp không nhỏ của các vị sư sãi, Ban Quản trị, người có uy tín và bà con phật tử. Trong thời gian tới, tôi mong rằng với vai trò của mình, các vị sẽ tiếp tục phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an toàn huyện vận động bà con phật tử tiếp tục phát huy hơn nữa những thành quả đạt được, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia tố giác tội phạm, góp phần giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn huyện, cùng lực lượng Công an thực hiện có hiệu quả tiêu chí nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao trong giai đoạn tiếp theo”.
          Tại buổi gặp gỡ, Sư Trụ trì các chùa cũng đã thông tin đến Đoàn về tình hình an ninh, trật tự và đời sống của phật tử. Đồng thời, thay mặt cho tất cả sư sãi, Ban quản trị chùa cảm ơn Đoàn đã dành thời gian đến thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Lễ truyền thống của đồng bào Khmer. Khẳng định rằng sẽ tiếp tục cùng cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an các cấp chung tay, quyết tâm xây dựng nếp sống văn hóa, “tốt đời, đẹp đạo”, góp phần xây dựng quê hương Long Mỹ ngày càng phát triển, giàu đẹp và văn minh./.
 

Tác giả bài viết: Thoại Lam, Công an huyện Long Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập495
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm493
  • Hôm nay106,144
  • Tháng hiện tại1,478,709
  • Tổng lượt truy cập102,088,836
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây