Tổ chức trao tặng nhà cho bà con người dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Long Mỹ

Thứ sáu - 11/10/2024 01:53 476 0
          Ngày 10/10/2024, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang phối hợp với Công an huyện Long Mỹ tổ chức bàn giao Nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Danh Ly, ngụ  ấp 11, xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Tham dự buổi bàn giao có đại diện Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Long Mỹ, Công ty sổ xố kiến thiết Hậu Giang, cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình anh Danh Ly.
           Đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh trao Quyết định
                     bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Danh Ly
          Trước đây, gia đình anh Danh Ly sống tại ngôi nhà tạm bợ, có nguy cơ bị đổ, sập bất cứ lúc nào, nhất là vào những ngày mưa bão và hiện đang nuôi 03 đứa con nhỏ đang trong tuổi ăn tuổi lớn và cắp sách đến trường; thêm vào đó, còn phải chăm sóc mẹ già 72 tuổi, nỗi lo và áp lực về kinh tế đặt nặng trên đôi vai anh chị. Trong khi đó, cuộc sống của gia đình phụ thuộc vào số tiền ít ỏi từ việc làm thuê của anh để sống qua ngày, thu nhập không ổn định, bấp bênh, đời sống gặp rất nhiều khó khăn, việc xây dựng nhà kiên cố để che nắng che mưa dường như chỉ có trong giấc mơ.
          Thấu hiểu và đồng cảm với hoàn cảnh của gia đình anh; với tinh thần “tương thân tương ái”, “Vì Nhân dân phục vụ” Công an huyện Long Mỹ phối hợp cùng Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh kêu gọi, vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ, đóng góp kinh phí xây dựng căn nhà cho anh Danh Ly, với số tiền khoảng 50 triệu đồng. Sau thời gian khẩn trương xây dựng, hiện tại căn nhà Đại đoàn kết cơ bản đã hoàn thiện và bàn giao cho gia đình anh Danh Ly. Tại buổi bàn giao, anh Danh Ly đi làm xa không dự cùng được, vợ của anh thay mặt gia đình bày tỏ cảm xúc vui mừng, phấn khởi và gửi lời cảm ơn chân thành đến Công an huyện, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công ty xổ số kiến thiết Hậu Giang và cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm, giúp đỡ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình mình.
          Hoạt động vận động, kêu gọi xây dựng nhà Đại đoàn kết của Công an huyện Long Mỹ là một trong những hoạt động thường xuyên, thiết thực hướng về cơ sở nhằm giúp đỡ người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt là bà con đồng bào dân tộc; hướng đến chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2025), 20 năm Ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2025)./.
 

Tác giả bài viết: Đặng Văn Phúc, Công an huyện Long Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 36 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay101,149
  • Tháng hiện tại1,473,714
  • Tổng lượt truy cập102,083,841
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây