Sơ kết mô hình “Câu lạc bộ hướng thiện”

Thứ bảy - 19/08/2023 08:53 7.682 0
        Ngày 15/8/2023, Ban Chỉ đạo “Câu lạc bộ hướng thiện” xã Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị sơ kết sau hơn 10 năm hoạt động.
Lãnh đạo các phòng chức năng trao Giấy khen của Giám đốc
Công an tỉnh cho 01 tập thể và 06 cá nhân có thành tích thực hiện mô hình
        Được thành lập, ngày 11/4/2012, “Câu lạc bộ hướng thiện” xã Thuận Hưng (Câu lạc bộ) đã hoạt động tích cực, hiệu quả, giúp cho những người chấp hành xong án phạt tù, đặc xá, đi cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng, có việc làm ổn định, không tái phạm, Câu lạc bộ trở thành chiếc cầu nối đưa những người từng lầm đường lỡ bước có cơ hội làm lại, sống hữu ích, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Hoạt động của Câu lạc bộ không những góp phần giữ vững an ninh, trật tự, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương mà còn mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ.
        Theo Ban chỉ đạo Câu lạc bộ, ban đầu thành viên tham gia chủ yếu là những người thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng. Xét thấy ý nghĩa và hiệu quả mang lại đối với cộng đồng và xã hội ngày càng vươn xa, nhiều người có nhu cầu, nguyện vọng tham gia vào Câu lạc bộ, vào năm 2017, Ban chỉ đạo đã quyết định mở rộng thành viên tham gia gồm những người chấp hành án tại cộng đồng, cấm khỏi nơi cư trú và quản chế… Do những yêu tố khách quan và sự phát triển chung của Câu lạc bộ, số lượng thành viên có sự biến động, thay đổi theo từng thời điểm, đến nay “Câu lạc bộ hướng thiện” xã Thuận Hưng có tổng cộng 26 thành viên. Câu lạc bộ luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng, các tổ chức, cá nhân cả trong lẫn ngoài địa phương; hoạt động của Câu lạc bộ luôn có sự phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, phù hợp với lứa tuổi, hoàn cảnh gia đình, trình độ hiểu biết; tổ chức duy trì sinh hoạt thường xuyên, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của các thành viên để giáo dục, chia sẻ, động viên, giúp đỡ để họ cố gắng vươn lên.
        Hiện nay, Câu lạc bộ có 09 trường hợp tham gia các mô hình nông dân sản xuất giỏi; đã giới thiệu cho 07 thành viên có việc làm ổn định; hỗ trợ cho các thành viên bằng tiền và nhu yếu phẩm trên 50 triệu đồng; có 13 thành viên được vay vốn để làm ăn, ổn định cuộc sống với số tiền 230 triệu đồng. Nhờ sự quan tâm, giáo dục, giúp đỡ kịp thời và ý chí quyết tâm làm lại cuộc đời, đến nay 100% thành viên đều được hỗ trợ, có công ăn việc làm, cuộc sống ổn định, không ai bị lôi kéo tái phạm, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định tại địa phương.
        Với những thành tích nổi bật đã đã được, “Câu lạc bộ hướng thiện” xã Thuận Hưng đã vinh dự được Bộ Công an, Cục Cảnh sát quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại cộng động biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác tái hòa nhập cộng đồng tại địa phương; Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 06 cá nhân có thành tích trong thực hiện mô hình; được các báo, đài trong và ngoài lực lượng đưa tin, bài, phóng sự tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và Nhân dân đồng tình, ủng hộ cao.
Mạnh thường quân đóng góp tiền vào Qũy công tác tái hòa nhập cộng đồng
        Hiện Công an tỉnh chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Long Mỹ hướng dẫn Câu lạc bộ hoàn thành hồ sơ, thủ tục đề nghị nhân rộng trong Cụm thi đua số 9 - Bộ Công an hoặc trong toàn quốc./.
Hải Đăng - Hoài Xuyên
 Phòng Công tác Đảng, công tác chính trị  

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 2.7 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập344
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay71,756
  • Tháng hiện tại574,949
  • Tổng lượt truy cập77,391,581
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây