Công an xã Long Phú ra mắt mô hình “5 không”

Thứ tư - 09/10/2024 21:29 246 0
          Ngày 04/10/2024, Công an xã Long Phú, thị xã Long Mỹ đã tham mưu tổ chức Lễ ra mắt mô hình bảo đảm an ninh, trật tự “5 không” tại ấp Long Hòa 1. Dự và chỉ đạo buổi Lễ có đồng chí Thượng tá Đinh Văn Út Em, Phó Trưởng Công an thị xã; đồng chí Lê Trung Tín, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; cùng dự có  đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, Trưởng các ấp và 30 người dân.
Lãnh đạo xã trao Quyết định thành lập mô hình
          Theo đó, mô hình hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự chủ về kinh phí; đặt dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng; quản lý, điều hành của Chính quyền địa phương; phối hợp thực hiện của các Ban, ngành, đoàn thể và người dân; lực lượng nòng cốt là Công an xã và Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Mô hình hoạt động theo Quy chế, tuân thủ các quy định của pháp luật. Mục tiêu, nhiệm vụ chính của mô hình là tuyên truyền phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về xâm phạm nhân thân, xâm phạm sở hữu, các loại tệ nạn xã hội, ma túy cho người dân trên địa bàn biết, nắm rõ để không vi phạm.
Đồng chí Thượng tá Đinh Văn Út Em,
Phó Trưởng Công an thị xã Long Mỹ phát biểu chỉ đạo
          Tại buổi Lễ, đồng chí Thượng tá Đinh Văn Út Em, Phó Trưởng Công an thị xã Long Mỹ nhấn mạnh: địa bàn xã Long Phú tương đối phức tạp về an ninh, trật tự, vì vậy việc xây dựng mô hình là cần thiết, phù hợp với thực tế của địa phương; đây là mô hình mới, được tổ chức ra mắt đầu tiên trên địa bàn thị xã thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo xã Long Phú, rất mong các ban, ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an xã tổ chức triển khai mô hình có hiệu quả; tuyên truyền, vận động người dân mạnh dạn tố giác tội phạm, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Đồng chí Lê Trung Tín,
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Long Phú phát biểu chỉ đạo
          Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Lê Trung Tín, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã chỉ đạo lực lượng Công an xã phát huy vai trò nòng cốt, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện có hiệu quả mô hình và công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn; đẩy mạnh tuyên truyền giúp cho người dân nâng cao hiểu biết, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật; vận động người thân trong gia đình không tham gia tệ nạn xã hội, ma túy; phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi phạm tội; kịp thời đề xuất khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện của mô hình./.

 

Tác giả bài viết: Trần Quốc Giang, Công an xã Long Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm208
  • Hôm nay101,136
  • Tháng hiện tại1,473,701
  • Tổng lượt truy cập102,083,828
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây