Mô hình “đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm”

Thứ tư - 27/09/2023 02:39 1.188 0
Nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án “Hậu Giang xanh” đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 theo Nghị Quyết số 20/2020/NQ-HĐND ngày 04/12/2020 trên địa bàn tỉnh, nâng cao ý thức cho người dân khi sử dụng các sản phẩm từ nhựa, sau khi sử dụng phải thu gom lại, không vứt bỏ ra bên ngoài ảnh hưởng đến môi trường. Phòng An ninh nội địa phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phường V, thành phố Vị Thanh tổ chức thực hiện mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm” trên địa bàn phường V, thành phố Vị Thanh.
Phòng An ninh nội địa, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ phường V thu nhận rác thải nhựa và phát nhu yếu phẩm cho người dân.
          Với hình thức thực hiện: Một túi rác thải nhựa người dân sẽ đổi được 01 phần quà là 10kg gạo hoặc 01 thùng mì gói. Những loại rác có thể đổi bao gồm rác tái chế như vỏ chai, bao bì, túi nilong và các loại rác độc hại khác. Trong dịp này, qua phát động mô hình đã tặng 100 phần quà với tổng giá trị trên 8.000.0000 đồng.      
          Qua thực hiện mô hình đã tuyên truyền sâu, rộng về công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; nhằm kêu gọi mọi người hạn chế sử dụng túi nilong khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần. Kêu gọi toàn thể đoàn viên, hội viên và Nhân dân hãy thể hiện những hành động thiết thực của mình trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, thông qua các công trình phần việc thanh niên, các mô hình hay, cách làm hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng cùng tham gia bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã, thu gom, xử lý chất thải nhựa... tạo sự lan toả trong cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân, giảm bớt việc sử dụng sản phẩm từ nhựa dùng một lần để góp phần bảo vệ môi trường.

Tác giả bài viết: Trương Trọng Nguyễn - Phòng An ninh nội địa

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay176,468
  • Tháng hiện tại2,787,990
  • Tổng lượt truy cập103,398,117
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây