Thành phố Vị Thanh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy

Thứ sáu - 19/04/2024 08:47 437 0
Sáng ngày 19/4/2024, UBND thành phố Vị Thanh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cấp huyện năm 2024. Dự khai mạc và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Trần Thị Hoa Phượng, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố - Trưởng Ban tổ chức Hội thi; về đại biểu khách mời có đồng chí Đại tá Nguyễn Thanh Tràng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh và các đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn có liên quan; cùng với hơn 80 vận động viên thuộc các Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) của các xã, phường trên địa bàn thành phố Vị Thanh.
Đại biểu dự lễ khai mạc và trao cờ lưu niệm cho các đội thi
          Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho Tổ liên gia an toàn PCCC được Bộ Công an chỉ đạo tổ chức trên toàn quốc. Tại tỉnh Hậu Giang, Hội thi được tổ chức gồm 02 vòng thi cấp huyện và cấp tỉnh. Sau vòng thi cấp tỉnh, UBND tỉnh sẽ chọn đội thi cấp huyện xuất sắc nhất dự thi vòng thi cấp khu vực.
          Thành phố Vị Thanh là địa phương đầu tiên trong tỉnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho Tổ liên gia an toàn PCCC. Tham gia Hội thi lần này có 08 đội tuyển của 08 đơn vị cấp xã, với hơn 80 vận động viên đại diện cho các Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn thành phố. Mỗi đội thi phải trải qua hai phần thi, gồm lý thuyết và thực hành.
Các Đội tuyển thuộc các Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn thành phố tham dự Hội thi
          Trong phần lý thuyết, lần lượt đại diện các đội thi bốc thăm ngẫu nhiên và trả lời câu hỏi về công tác PCCC và CNCH. Kết quả các thí sinh dự thi đều hoàn thành tốt phần trả lời câu hỏi, qua đó cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo,  nghiêm túc của các đội thi.
Các đội tuyển tham gia phần thi lý thuyết
          Trong phần thi thực hành, Ban Tổ chức yêu cầu các đội thi phải khẩn trương tập hợp lực lượng, triển khai dập tắt đám cháy, cứu người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Các đội thi đã nhanh chóng xử lý tình huống đạt yêu cầu của Ban Tổ chức đề ra.
          Sau thời gian tranh tài sôi nổi, các đội thi đã hoàn thành tốt các Phần thi, kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Đội thi Phường IV; giải Nhì là Đội thi xã Tân Tiến; giải Ba thuộc về Đội thi xã Hỏa Lựu. Các đội thi đạt giải sẽ đại diện cho thành phố Vị Thanh tham gia Hội thi cấp tỉnh.
Ban Tổ chức trao giải cho các đội đạt giải toàn đoàn của Hội thi
          Hội thi là hoạt động thiết thực để đánh giá chất lượng, hiệu quả mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC tại khu dân cư, góp phần bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình, nhất là các tình huống cháy, nổ xảy ra tại khu dân cư. Từ đó, đưa Tổ liên gia PCCC đi vào thực chất và tạo sức lan toả trong phong trào toàn dân tham gia PCCC.
          Một số hình ảnh của Hội thi:
 
 

 

Tác giả bài viết: Phạm Viết Lãm - Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay99,413
  • Tháng hiện tại203,271
  • Tổng lượt truy cập77,019,903
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây