TUYÊN TRUYỀN, TRẢI NGHIỆM, THỰC HÀNH PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ

Chủ nhật - 17/12/2023 19:26 3.952 0
        Trong 02 ngày, 16 - 17/12/2023, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Hậu Giang phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh, Trường Đại học Võ Trường Toản tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với sự tham gia của hơn 1.200 học sinh, sinh viên.
 
Quang cảnh hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành
phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
        Hoạt động được tổ chức ở 02 địa điểm: (1) tại trụ sở Phòng Cảng sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Hậu Giang (địa chỉ: số 163, đường 3/2, khu vực 2, phường V, thành phố vị thanh, tỉnh Hậu Giang) thu hút hơn 500 học sinh của các trường tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Vị Thanh tham gia; (2) tại Trường Đại học Võ Trường Toản (địa chỉ: Quốc lộ 1A, ấp Phú Thạnh, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) với trên 700 sinh viên tham gia. Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH) tổ chức hướng dẫn các em học sinh, sinh viên về kỹ năng thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy, nổ ở những nơi tập chung đông người, các kỹ thuật sơ cấp cứu nạn nhân và các bước xử lý khi có cháy xảy ra. Đồng thời, các em được trải nghiệm, thực hành các hoạt động chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ như: cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; di chuyển người tay không; thoát nạn trong không gian hạn chế; rải vòi chữa cháy; sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy...
Một số hình ảnh hoạt động của 02 buổi tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành
phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
        Trong hoạt động lần này mục tiêu đặt ra là tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và trang bị cho các em học sinh, sinh viên những hiểu biết cơ bản về phòng cháy, chữa cháyvà kỹ năng thoát nạn khi có cháy, nổ, tai nạn xảy ra. Hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành được diễn ra an toàn, tạo sức lan tỏa, nhiệt tình hưởng ứng của đông đảo học sinh, sinh viên. Đây là hoạt động hết sức thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, doanh nghiệp và người dân, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, từng bước giảm thiểu, loại trừ thiệt hại do cháy, nổ gây ra trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Phạm Viết Lãm - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập335
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay104,288
  • Tháng hiện tại3,182,586
  • Tổng lượt truy cập76,815,987
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây