Tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy

Thứ ba - 31/10/2023 11:33 3.903 0
        Ngày 18/10/2023, Đoàn kiểm tra của tỉnh Hậu Giang do lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Công thương và Công ty Điện lực tỉnh Hậu Giang tiến hành tổng kiểm tra đối với tất cả các loại hình nhà chung cư, nhà nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn tỉnh.
Đoàn kiểm tra công bố quyết định kiểm tra tại Khu nhà ở của chuyên gia
và công nhân thuộc Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam
        Đoàn kiểm tra đã đến làm việc tại 04 địa điểm gồm: Khu nhà ở của chuyên gia và công nhân thuộc Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam (ấp Phú Thạnh, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành); Ban quản lý Dự án khu điều hành khu công nghiệp Minh Phú Hậu Giang (ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành); Nhà trọ Phú Lợi (ấp Phú Nhơn, xã Đông Phú, huyện Châu Thành) và Nhà trọ Thi Thơ (ấp Phú Thạnh, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A). Đây là những nơi có mật độ người ở cao và tìm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ.
111111111111
Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra trực tiếp hệ thống thiết bị phòng cháy, chữa cháy
        Theo đồng chí Thượng tá Lê Hùng Cường, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), ngoài việc kiểm tra về công tác bảo đảm an toàn, PCCC và CNCH; Đoàn kiểm tra còn kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về đất đai, quy hoạch, xây dựng; việc áp dụng các biện pháp an toàn về sử dụng điện của các khu chung cư, chủ nhà trọ, cơ sở kinh doanh. Tại các điểm được kiểm tra hầu hết đều thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH; tuy nhiên, vẫn còn hạn chế chung là chưa thường xuyên tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, thoát nạn cho lực lượng chữa cháy tại chỗ và những người sống trong chung cư, khu nhà trọ để có thể xử lý tốt các tình huống và thoát nạn an toàn khi có các sự cố cháy, nổ xảy ra; công tác lắp đặt, kiểm tra, thay thế các thiết bị phòng cháy, chữa cháy bị hư hỏng trong quá trình sử dụng còn chưa kịp thời. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản kết quả kiểm tra và xử lý theo quy định.
        Đợt kiểm tra sẽ kéo dài đến hết ngày 31/10/2023. Ngoài Đoàn kiểm tra của tỉnh thì Giám đốc Công an tỉnh cũng chỉ đạo Công an các địa phương chủ trì thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành cấp huyện tổ chức tổng rà soát, kiểm tra đối với các cơ sở thuộc cấp huyện quản lý theo phân cấp nhằm thực hiện kế hoạch tổng rà soát, kiểm tra đạt kết quả cao nhất./.
Lê Hải Đăng
Phòng Công tác đảng và công tác chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm216
  • Hôm nay104,436
  • Tháng hiện tại3,182,734
  • Tổng lượt truy cập76,816,135
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây