Công an cấp xã với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ bảy - 18/11/2023 09:39 4.078 0
        Tuần qua, Công an tỉnh tổ chức tập huấn chuyên sâu nghiệp vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cho Công an cấp xã. Đồng chí Đại tá Phan Văn Giữ, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì; cùng dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Công an tỉnh; báo cáo viên và gần 140 học viên.
999999
Đồng chí Đại tá Phan Văn Giữ, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo
        Lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức pháp luật cho Công an cấp xã được phân công thực hiện công tác kiểm tra an toàn PCCC và CNCH, trong đó tập trung chuyên sâu vào các nội dung như tham mưu thực hiện công tác xử lý vi phạm hành chính, đình chỉ, tạm đình chỉ hoạt động đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH. Bên cạnh đó, cán bộ Cục Cảnh sát PCCC và CNCH sẽ trực tiếp hướng dẫn về thủ tục, trình tự và phương pháp thực hiện công tác kiểm tra về PCCC và CNCH đối với các cơ sở, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Trong chương trình tập huấn sẽ có tổ chức kiểm tra thực tế tại địa bàn.
        Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đại tá Phan Văn Giữ nhấn mạnh: địa bàn tỉnh Hậu Giang mặc dù chưa xảy ra các vụ cháy nghiêm trọng, tuy nhiên vẫn tìm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, nhất là ở địa bàn cơ sở. Chính vì vậy, tập huấn chuyên sâu nghiệp vụ công tác PCCC và CNCH cho Công an cấp xã lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tiếp tục phát huy phương châm 04 tại chổ trong công tác PCCC và CNCH. Đồng chí Phó Giám đốc đề nghị trong quá trình tập huấn, giữa báo cáo viên và các học viên cần tăng cường trao đổi để kịp thời giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc về nội dung, quy trình, phương pháp thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn, quản lý, kiểm tra, xử lý về PCCC và CNCH; các đồng chí tham gia lớp tập huấn phải nắm vững kiến thức và kỹ năng cơ bản về công tác PCCC và CNCH để áp dụng có vào thực tế công tác./.
Lê Hải Đăng
Phòng Công tác đảng và công tác chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại3,183,231
  • Tổng lượt truy cập76,818,487
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây