Tổ chức cho học sinh trải nghiệm làm lính cứu hỏa trong dịp hè

Thứ sáu - 05/07/2024 02:14 2.408 0
         Sáng ngày 5-7, Tại Trung tâm Văn hóa thị xã Long Mỹ, Công an tỉnh Hậu Giang phối hợp với thị xã Long Mỹ tổ chức hoạt động trải nghiệm “một ngày làm lính cứu hỏa” cho các em học sinh. Đồng chí Nguyễn Tiến Danh, Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Long Mỹ, đại diện lãnh đạo tỉnh đoàn, lãnh đạo các đơn vị thuộc Công an tỉnh; các ban ngành, đoàn thể và gần 200 học sinh, thanh, thiếu niên, phụ huynh cùng dự.
Các đồng chí đại biểu cùng các em học sinh chụp ảnh lưu niệm tại hoạt động trải nghiệm
        Hoạt động trải nghiệm “một ngày làm lính cứu hỏa” cho các em học sinh trên địa bàn thị xã Long Mỹ, do cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Hậu Giang trực tiếp tuyên truyền và hướng dẫn các em. Tham dự chương trình các em được hướng dẫn về kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; được giới thiệu các trang thiết bị, phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Các em được tuyên truyền các kiến thức về phòng cháy, chữa cháy
và trải nghiệm thực hành dụng cụ chữa cháy
        Trong chương trình hoạt động, Thượng tá Lê Bá Răng, Phó trưởng phòng công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh Hậu Giang đã thông tin một số tình hình có liên quan đến cháy, nổ. Qua đó, đề nghị các cơ quan, đơn vị, thầy cô giáo, các em học sinh nâng cao nhận thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để có thể xử lý kịp thời những tình huống cháy, nổ và sự cố xảy ra.
Thượng tá Lê Bá Răng, Phó trưởng phòng công tác đảng
và công tác chính trị Công an tỉnh phát biểu
        Phát biểu chào mừng, đồng chí Nguyễn Tiến Danh, Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Long Mỹ cho biết lãnh đạo thị xã rất quan tâm chỉ đạo đến công tác tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư thường trực Thị ủy ghi nhận và đánh giá cao hoạt động trải nghiệm cho các em học sinh, cho rằng đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao hiểu biết, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho các em học sinh và các bậc phụ huynh.
Đồng chí Nguyễn Tiến Danh, Phó Bí thư thường trực Thị ủy,
Chủ tịch HĐND thị xã Long Mỹ phát biểu chào mừng
        Hoạt động trải nghiệm “một ngày làm lính cứu hỏa” đã đem lại không khí vui tươi, sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho các em học sinh trong những ngày hè.

        Dịp này, Thị đoàn Long Mỹ ra mắt mô hình Đội thanh niên xung kích tham gia đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.


 

Tác giả bài viết: Hải Đăng - Phòng công tác đảng và công tác chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập692
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm690
  • Hôm nay166,926
  • Tháng hiện tại2,363,149
  • Tổng lượt truy cập102,973,276
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây