Sơ kết công tác đảng và công tác phòng cháy, chữa cháy 06 tháng đầu năm, triển khai công tác 06 tháng cuối năm 2024

Thứ sáu - 26/07/2024 02:30 675 0
        Chiều ngày 24/7/2024, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác PCCC và CNCH 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024, đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đại tá Phan Văn Giữ, Phó Giám đốc Công an tỉnh. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hậu Giang.
Quang cảnh tại Hội nghị
        Tại Hội nghị đồng chí Thượng tá Lê Hùng Cường, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH báo cáo tình hình, kết quả công tác 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024 của đơn vị. Trong 06 tháng đầu năm 2024, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh. Kết quả nổi bật là: tham mưu Công an tỉnh ban hành 93 văn bản chỉ đạo công tác PCCC và CNCH trên địa bàn; làm tốt công tác tuyên truyền PCCC và CNCH, nhất là đối với các cơ sở, khu dân cư có nguy cơ cao xảy ra cháy, nổ; xây dựng, nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả, nhất là “Tổ liên gia an toàn PCCC”; công tác xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH được quan tâm thực hiện. Tăng cường kiểm tra các cơ sở, nhà ở để kịp thời hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy, nổ, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm. Qua đó, trong 06 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh xảy ra 01 vụ cháy tương đương so với cùng kỳ năm 2023. 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi và đóng góp 05 ý kiến tham luận về các vấn đề liên quan đến công tác PCCC và CNCH trên địa bàn. Các ý kiến tập trung vào việc cần tăng cường nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát và phối hợp giữa các lực lượng chức năng đảm bảo hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao trong năm.
Các đại biểu tham luận tại Hội Nghị
        Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Phan Văn Giữ, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã đạt được và đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH toàn tỉnh nói chung và đơn vị nói riêng. Để tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ PCCC và CNCH thời gian tới, đồng chí Phó Giám đốc yêu cầu lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau: (1) tiếp tục tham mưu UBND tỉnh, Công an tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên trong lĩnh vực PCCC và CNCH, đặt biệt là tham mưu UBND tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH cấp tỉnh năm 2024; (2) tăng cường công tác tuyên truyền về PCCC và CNCH bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi, mở lớp tập huấn công tác PCCC, tổ chức trải nghiệm thực hành chữa cháy và CNCH,... và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC (04/10) và Tháng an toàn PCCC (Tháng 10/2024) bảo đảm hiệu quả, thiết thực. Tăng cường kiểm tra công tác PCCC các cơ sở thuộc diện quản lý theo quy định; (3) đảm bảo công tác trực ban, trực chỉ huy và thường trực sẵn sàng chữa cháy và CNCH theo quy định. Tổ chức huấn luyện và kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy và CNCH cho CBCS theo quy định. Khảo sát lập mới phương án chữa cháy và CNCH; kiểm tra, bổ sung phương án chữa cháy và CNCH; hướng dẫn cơ sở tự tổ chức thực tập phương án chữa cháy; phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thực tập phương án chữa cháy có nhiều lực lượng tham gia; (4) tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và giáo dục chính trị tư tưởng, kiểm tra, giám sát chấn chỉnh các mặt công tác, lễ tiết, tác phong, việc chấp hành quy chế, quy trình công tác của CBCS; cũng như đảm bảo các chế độ chính sách nhằm tạo điều kiện cho CBCS an tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Đồng chí Đại tá Phan Văn Giữ, Phó Giám đốc Công an tỉnh
phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Thượng tá Lê Hùng Cường, chủ trì Hội nghị phát biểu tiếp thu ý kiến
        Kết thúc hội nghị, đồng chí Thượng tá Lê Hùng Cường, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh và khẳng định thời gian tới lãnh đạo đơn vị sẽ tiếp tăng cường chỉ đạo, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu công tác năm 2024.
 

Tác giả bài viết: Phạm Viết Lãm, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập722
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm719
  • Hôm nay95,617
  • Tháng hiện tại1,468,182
  • Tổng lượt truy cập102,078,309
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây