PHÒNG HẬU CẦN VÀ PHÒNG THAM MƯU PHỐI HỢP TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG ĐỀN ƠN, ĐÁP NGHĨA

Thứ tư - 24/07/2024 02:08 411 0
Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Phòng Hậu cần và Phòng Tham mưu đã phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm tưởng nhớ, tri ân các thương binh, bệnh binh, các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
          Sáng ngày 24/7, Lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ 02 đơn vị đã dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Hậu Giang và Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dự lễ viếng còn có đại diện Ban Thanh niên, Ban Phụ nữ Công an tỉnh và đại diện Ban chấp hành Chi đoàn, Hội Phụ nữ các đơn vị khối xây dựng lực lượng trực thuộc.
Lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ 02 đơn vị dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ
          Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Hậu Giang là nơi yên nghỉ của hơn 3.600 liệt sĩ đã ngã xuống trong các cuộc kháng chiến, đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế. Trước anh linh của các anh hùng, liệt sĩ, trong không khí trang nghiêm, Lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Phòng Hậu cần và Phòng Tham mưu, đã dành một phút mặc niệm để tỏ lòng thành kính, nhớ ơn những công lao to lớn của thế hệ đi trước, những người con của quê hương, các anh hùng, liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do, thống nhất đất nước; nguyện nêu cao và phát huy truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc, chung sức, chung lòng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng quê hương Hậu Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh, đời sống Nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Thắp hương tại Tượng đài Tổ quốc ghi công
          Sau Lễ dâng hương, dâng hoa tại tượng đài Tổ quốc ghi công và Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, hơn 120 đồng chí tham dự Lễ đã thắp hương từng phần mộ liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.
Thắp hương từng phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
          Cùng ngày, Lãnh đạo 02 đơn vị cũng đã tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng là thân nhân của cán bộ chiến sĩ trong đơn vị và tại xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành. Tại mỗi gia đình đến thăm, Lãnh đạo 02 đơn vị bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, mất mát của các gia đình chính sách, người có công; đồng thời khẳng định cán bộ, chiến sĩ 02 đơn vị luôn biết ơn và khắc ghi những hy sinh xương máu của các thương binh, bệnh binh, anh hùng, liệt sĩ trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; ân cần thăm hỏi sức khỏe và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục đóng góp sức lực, trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước.
          Các hoạt động được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ có ý nghĩa sâu sắc, vừa chia sẻ, động viên các gia đình chính sách, vừa giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” thể hiện tấm lòng tri ân của lực lượng vũ trang đối với các thương binh, bệnh binh, các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc./.

Tác giả bài viết: Kim Chi - Phòng Tham mưu

Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay411,202
  • Tháng hiện tại8,773,106
  • Tổng lượt truy cập100,201,434
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây