Chi đoàn cơ sở Phòng Hậu Cần thực hiện mô hình “đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm” hưởng ứng ngày môi trường thế giới (5/6)

Thứ bảy - 08/06/2024 02:05 309 0
        Nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới. Ngày 05/6/2024, Chi đoàn cơ sở Phòng Hậu cần phối hợp với Đoàn phường V và Chi đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hậu Giang tổ chức thực hiện mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm”  tại Ủy ban nhân dân phường V, thành phố Vị Thanh.
        Mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm” được tổ chức thực hiện nhằm tạo phong trào phòng, chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân.

       Theo đó, cứ mỗi phần rác thải nhựa được đổi lấy nhu yếu phẩm mỗi phần quà là 5kg gạo và được tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa tác động đến môi trường, thay đổi thói quen và nói không với các sản phẩm làm từ nhựa, từng bước thay thế bằng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường.
Ngay khi chương trình diễn ra, có rất nhiều phế liệu, rác thải nhựa đã được người dân đến đổi quà, không chỉ có đoàn viên thanh niên, người lớn mà còn có rất nhiều trẻ em cũng mang rác thải đến đổi lấy nhu yếu phẩm. Sau chương trình đã trao đổi tổng cộng 60 phần nhu yếu phẩm với hơn 80kg chai nhựa.
Người dân trên địa bàn mang rác thải nhựa đến đổi nhu yếu phẩm
tại Ủy ban nhân dân phường V, thành phố Vị Thanh
        Từ những hành động nhỏ, cụ thể đã góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về bảo vệ môi trường, hạn chế tối đa việc sử dụng sản phẩm nhựa 01 lần. Toàn bộ rác thải nhựa sau khi đổi sẽ được bán để tạo nguồn quỹ nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm” trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Thơm – Phòng Hậu Cần

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay50,438
  • Tháng hiện tại2,959,438
  • Tổng lượt truy cập87,338,450
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây