Công an Hậu Giang: Sơ kết công tác Công an Quý III năm 2023

Thứ ba - 03/10/2023 04:38 1.339 0
Ngày 02/10/2023, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công an Quý III năm 2023 với hình thức trực tiếp với các đơn vị và trực tuyến với Công an các địa phương. Đại tá Huỳnh Việt Hòa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh, có các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh; Trưởng phòng và Đội trưởng Tham mưu Tổng hợp (hoặc chỉ huy Đội phụ trách công tác tham mưu) các đơn vị. Tại điểm cầu Công an địa phương, có Ban lãnh đạo Công an cấp huyện, chỉ huy các đội và tương đương, Trưởng Công an các xã, phường, thị trấn.
Quang cảnh Hội nghị (ảnh: Hải Đăng)
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác Công an quý III năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm công tác quý IV năm 2023. Trong quý qua, an ninh quốc gia trên địa bàn được giữ ổn định, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng, các lượt đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến làm việc tại Hậu Giang, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ; an ninh trong dân tộc, tôn giáo và các vấn đề xã hội được bảo đảm; phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin xuyên tạc trên không gian mạng; Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh các giải pháp phù hợp trên lĩnh vực an ninh kinh tế, đặc biệt là việc triển khai công tác bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ thi công các dự án của tỉnh, dự án cao tốc đi qua địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng được kéo giảm so với cùng kỳ (trong quý III giảm 41,7%, lũy kế 9 tháng giảm 13,5%); nhiều loại tội phạm được kiềm chế, kéo giảm trong quý như: giết người, giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi, hủy hoại tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, chống người thi hành công vụ. Tỷ lệ điều tra làm rõ tội phạm đạt cao, riêng đối với tội phạm rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 90% (vượt chỉ tiêu Bộ giao); phát hiện, khởi tố nhiều vụ tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm về kinh tế, ma túy được Nhân dân đồng tình, ủng hộ.
Từ đầu năm đến nay, tình hình cháy và thiệt hại do cháy được kéo giảm, số vụ giảm 50%; số người chết do tai nạn giao thông cũng được kéo giảm 5,6% so với cùng kỳ 2022. Tiếp tục duy trì công tác cấp Căn cước công dân và định danh điện tử phục vụ người dân; hoàn thành 6/11 chỉ tiêu thuộc Đề án 06 của Chính phủ; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đối với 124 dịch vụ công thiết yếu thuộc các lĩnh vực của ngành Công an đạt 86,3%.
Trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lực lượng Công an đã tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 tại 96 điểm, có 8.500 người tham dự; triển khai xây dựng “Công an phường I điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn ninh đô thị”. Tính đến 9 tháng năm 2023, đã xây dựng mới 05 mô hình, nhân rộng 05 mô hình; hiện toàn tỉnh có 65 mô hình hoạt động hiệu quả. Qua phong trào, quần chúng cung cấp cho cơ quan Công an 68 nguồn tin giá trị, giúp lực lượng Công an làm rõ 23 vụ tội phạm, bắt 35 đối tượng; triệt xóa 26 điểm đánh bạc, có 68 đối tượng tham gia.
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần cũng được toàn lực lượng triển khai thực hiện với quyết tâm chính trị cao; thi đua khen thưởng, việc chấp hành điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương, quy trình, quy chế công tác chuyển biến tích cực. Công an tỉnh đã hoàn thành sắp xếp tổ chức bộ máy bên trong Công an các đơn vị, địa phương theo Đề án số 19 của Bộ Công an; tiếp tục quan tâm kiện toàn bố trí ít nhất 8 Công an chính quy tại 75/75 xã, phường, thị trấn (hoàn thành trước 02 năm so với lộ trình Bộ Công an, Tỉnh ủy giao). Công tác hậu cần - kỹ thuật được bảo đảm, phục vụ tốt công tác và chiến đấu của Công an các cấp; đẩy nhanh tiến độ, giải ngân 62,09% nguồn vốn của Bộ Công an (xếp thứ 8 trong toàn ngành) và 92% nguồn vốn của địa phương. Nổi bật, trong quý có 334 lượt tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc được các cấp có thẩm quyền khen thưởng (tăng 248 lượt so với cùng kỳ năm 2022); tỷ lệ cán bộ, chiến sĩ sai phạm bị kỷ luật dưới 0,5% tổng quân số. Đến nay, Công an tỉnh đã thực hiện đạt tiến độ 65,5% chỉ tiêu công tác Công an đề ra.
          Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe phát biểu chỉ đạo của các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tham gia thảo luận, làm rõ những kết quả mà toàn lực lượng đã đạt được, đồng thời thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, dự báo tình hình và xác định một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm.
Đồng chí Đại tá Huỳnh Việt Hòa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị (ảnh: Hải Đăng)
Phát biểu kết luận, đồng chí Đại tá Huỳnh Việt Hòa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, nhất là tập trung vào các chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa đạt tiến độ, phấn đầu hoàn thành sớm 100% chỉ tiêu công tác trước ngày 15/10/2023. Khẩn trương tham mưu, thực hiện các giải pháp căn cơ về công tác bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh, nhất là dự án cao tốc; quán triệt, thực hiện quyết liệt sự chỉ đạo của Bộ Công an về tăng cường công tác an ninh tại cơ sở; chủ động đấu tranh, phản bác với những luận điệu xuyên tạc, chống phá trên không gian mạng; đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện, nhất là các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang và Công an tỉnh Hậu Giang; mở cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Nâng cao hiệu quả công tác điều tra, xử lý án trong Công an các cấp; chủ động phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm với tội phạm ma tuý; không để tồn tại tụ điểm tệ nạn xã hội như mại dâm, đánh bạc, ma tuý… gây bức xúc trong Nhân dân. Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, quyết tâm kéo giảm 5% tội phạm về trật tự xã hội. Tập trung các giải pháp kiềm chế, hướng tới mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 03 tiêu chí; đẩy mạnh tuyên truyền, tuần tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông với phương châm “không có vùng cấm” theo chỉ đạo của Bộ Công an. Đặc biệt, Giám đốc còn nhấn mạnh và yêu cầu các đơn vị, địa phương quán triệt, chấn chỉnh cán bộ, chiến sỹ chấp hành các quy định khi tham gia giao thông, nhất là liên quan đến sử dụng rượu, bia và không can thiệp vào công tác xử lý của lực lượng Cảnh sát giao thông. Tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện đúng tiến độ các nhiệm vụ theo Đề án 06 của Chính phủ, trọng tâm là tiếp tục nâng cao tỷ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến, “làm sạch” dữ liệu để phục vụ kết nối, chia sẻ, khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Cấp ủy, lãnh đạo các cấp tăng tường công tác nắm tình hình, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quan tâm, động viên đối với cán bộ, chiến sĩ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, không để phát sinh sai phạm; khẩn trương ổn định tổ chức, bố trí sắp xếp nơi làm việc và nghỉ ngơi cho cán bộ, chiến sĩ sau khi kiện toàn bộ máy bên trong Công an các đơn vị, địa phương; thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và quyết toán các dự án đã hoàn thành… để góp phần thực hiện thắng lợi chương trình, nghị quyết công tác Công an năm 2023.
Với tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ, Đảng uỷ - Ban Giám đốc Công an tỉnh tin tưởng rằng lực lượng Công an toàn tỉnh sẽ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, đạt chỉ tiêu cao nhất vì thành tích chung của cả Công an tỉnh./.
 

Tác giả bài viết: Phan Hoàng Thuận - Phòng Tham mưu

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay84,093
  • Tháng hiện tại2,818,263
  • Tổng lượt truy cập79,634,895
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây