Chi đoàn Phòng Tham mưu ra mắt công trình thanh niên “Thắp sáng tương lai”.

Thứ bảy - 18/03/2023 10:20 1.047 0
        Ngày 17/3/2023, Chi đoàn Phòng Tham mưu Công an tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ ra mắt công trình thanh niên “Thắp sáng tương lai” tại Trường THCS Hoàng Diệu, Phường IV, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.
Đồng chí Trung tá Trần Nguyễn Hòa Thơ, Phó Trưởng phòng Tham mưu trao học bổng cho em Lê Văn Trí, học sinh lớp 6A6 Trường THCS Hoàng Diệu
Đồng chí Trung tá Trần Nguyễn Hòa Thơ, Phó Trưởng phòng Tham mưu
trao học bổng cho em Lê Văn Trí, học sinh lớp 6A6 Trường THCS Hoàng Diệu
         Công trình thanh niên “Thắp sáng tương lai” là sản phẩm thiết thực chào mừng Tháng thanh niên năm 2023 (tháng 3/2023) và 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023). Công trình được triển khai để giúp đỡ em Lê Văn Trí, học sinh lớp 6A6 tại Trường THCS Hoàng Diệu. Hoàn cảnh gia đình của em rất khó khăn, cha thì làm nghề tự do, mẹ mắc căn bệnh nan y nhưng vẫn cố gắng buôn bán rau hàng ngày để trang trải cuộc sống. Riêng em Trí bị bệnh bẩm sinh khiếm thị mắt phải và nhiều lần vì hoàn cảnh khó khăn, gia đình đã định cho em Trí thôi học. Với mong muốn tiếp sức cho em Lê Văn Trí được tiếp tục đến trường, Chi đoàn Phòng Tham mưu sẽ nhận “đỡ đầu” cho em trong suốt thời gian em Trí tham gia học tập chương trình THCS tại trường; ngoài số tiền hỗ trợ định kỳ 300.000đ/tháng; Chi đoàn Phòng Tham mưu sẽ phối hợp với nhà trường và các đơn vị liên quan để đề xuất miễn, giảm tiền học phí, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho em Trí; hàng tháng sẽ vào thăm, động viên gia đình, hỗ trợ em Trí trong học tập, phát triển kỹ năng sống. Tại buổi lễ ra mắt công trình thanh niên, Chi đoàn Phòng Tham mưu đã vận động tặng 10 kg gạo, balo, dụng cụ học tập; về phía nhà Trường, Cô Lê Thị Hằng, Hiệu trưởng cũng trao tặng cho em Trí 01 phần quà. Thay mặt Nhà trường, Cô Lê Thị Hằng bài tỏ lòng cảm ơn trân trọng đến đồng chí lãnh đạo Phòng Tham mưu, Chi đoàn và nhà hảo tâm đã quan tâm tổ chức hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực và mong rằng thời gian tới lãnh đạo Phòng Tham mưu cùng Chi đoàn ngày càng có nhiều công trình thanh niên ý nghĩa như hôm nay để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có tinh thần vượt khó trong học tập được tiếp bước đến trường.
        Có thể khẳng định rằng việc thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng tương lai” có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là một minh chứng cụ thể cho tinh thần tương thân, tương ái, kịp thời thời giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ đến trường. Qua đây cho thấy Chi đoàn Phòng Tham mưu đã phát huy tính chủ động, sáng tạo trong việc kêu gọi các nguồn lực từ tổ chức, cá nhân để quan tâm, đồng hành cùng chính quyền, địa phương, nhà trường, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, Chi đoàn Phòng Tham mưu đã và đang chung tay cùng xã hội tiếp sức cho các em học sinh nghèo hiếu học, theo đúng lời Bác Hồ dạy “Vì lời ích trăm năm trồng người” và với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.
Nguyễn Thị Dễ
Phòng Tham mưu Công an tỉnh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập331
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm286
  • Hôm nay58,767
  • Tháng hiện tại3,298,256
  • Tổng lượt truy cập73,268,338
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây