CUỘC THI TRỰC TUYẾN “TÌM HIỂU PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG, CHỐNG MA TÚY” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẬU GIANG

Thứ hai - 24/04/2023 03:08 4.048 0
Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Hậu Giang phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy”. Tổ Biên tập Trang Thông tin điện tử Công an tỉnh thông tin đến quý bạn đọc một số nội dung liên quan đến Cuộc thi để tích cực tham gia.
       1. Mục đích
Cuộc thi là một trong những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh về phòng, chống ma túy, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh.
      Cuộc thi trực tuyến được triển khai với nội dung thiết thực, phù hợp với trình độ nhận thức pháp luật của các tầng lớp Nhân dân về lĩnh vực trật tự, an toàn xã hội; hệ thống phần mềm phục vụ tổ chức Cuộc thi trực tuyến hoạt động ổn định, chính xác, hiệu quả, bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin. Cuộc  thi được tiến hành chặt chẽ, tránh hình thức, đảm bảo mục đích, yêu cầu, mang lại hiệu quả thiết thực.
       2. Đối tượng dự thi
      Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và các tầng lớp Nhân dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Hậu Giang (trừ thành viên Ban Tổ chức, Tổ giúp việc, cán bộ phụ trách kỹ thuật phần mềm và những bộ phận trực tiếp tham gia vào quá trình tổ chức Cuộc thi trực tuyến).
      3. Nội dung thi
      Luật Phòng, chống ma túy; Nghị định số 105/2021/NĐ-CP, ngày 04/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn một số điều của Luật Phòng, chống ma túy; Nghị định số 116/2021/NĐ-CP, ngày 21/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống ma túy, Luật Xử lý vi phạm hành chính về cai nghiện ma túy và quản lý sau khi cai nghiện ma túy; Nghị định số 144/2021/NĐ-CP, ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.
       4. Hình thức thi
      Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Hậu Giang (địa chỉ: https://pbpl.haugiang.gov.vn) hoặc Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang (địa chỉ: https://sotuphap.haugiang.gov.vn). Người dự thi tham gia trực tiếp trên máy vi tính hoặc các thiết bị điện tử khác có kết nối mạng internet (máy tính bảng, điện thoại thông minh…) trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp theo phần mềm bộ đề câu hỏi được thiết kế sẵn.
       5. Thể lệ Cuộc thi
      Thí sinh chỉ được đăng ký duy nhất một tài khoản dự thi bằng tiếng việt có dấu bảo đảm thông tin chính xác theo Giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu (mỗi người dự thi không quá 05 lần và hệ thống sẽ lựa chọn 01 bài có kết quả cao nhất trong số các bài thi để xét giải thưởng). Để được thi, các thí sinh cần hoàn thành việc cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin bắt buộc theo hướng dẫn của Ban Tổ chức được đăng tải trên website chính thức của Cuộc thi.
        Sau khi đăng nhập tài khoản, người dự thi trả lời bài thi gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm được lựa chọn ngẫu nhiên trong bộ đề thi; thí sinh dự thi trả lời trực tiếp trên máy vi tính hoặc các thiết bị điện tử khác theo phần mềm bộ đề câu hỏi được thiết kế sẵn. Kết quả phần thi được phần mềm chấm tự động và hiển thị ngay sau khi hoàn thành phần thi (thời gian được tính từ lúc người dự thi bắt đầu cho đến khi bấm nút kết thúc). Lưu ý: đối với giải cá nhân được xét trên cơ sở thí sinh có câu trả lời đúng 20 câu trắc nghiệm, có thời gian làm bài và nộp bài sớm nhất và được xếp theo thứ tự từ trên cao xuống thấp cho đến khi đủ số lượng giải theo quy định.
        6. Thời gian thi: Bắt đầu từ 07 giờ ngày 25/4/2023 đến 17 giờ ngày 25/5/2023.
       7. Cơ cấu giải thưởng
      - Giải tập thể gồm: 01 giải nhất: tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, kèm theo tiền thưởng trị giá 5.000.000 đồng; 02 giải nhì: tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Tư pháp, kèm tiền thưởng mỗi giải trị giá 3.500.000 đồng; 03 giải ba: tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Tư pháp, kèm tiền thưởng mỗi giải trị giá 2.500.000 đồng; và 04 giải khuyến khích: tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Tư pháp, kèm tiền thưởng mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng.
       - Giải cá nhân gồm: 01 giải nhất: tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, kèm theo tiền thưởng trị giá 3.000.000 đồng; 02 giải nhì: tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Tư pháp, kèm tiền thưởng mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng; 03 giải ba: tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Tư pháp, kèm tiền thưởng mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng; và 05 giải khuyến khích: tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Tư pháp, kèm tiền thưởng mỗi giải trị giá 600.000 đồng.
       Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức muốn tăng cường trách nhiệm phối hợp của các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, góp phần đổi mới, đa dạng hóa các hình thức và ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh cho biết sẽ đưa hình thức thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến trở thành cuộc thi thường niên đáp ứng yêu cầu tìm hiểu pháp luật trong cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân.
                                                                             Tổ Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm282
  • Hôm nay55,931
  • Tháng hiện tại3,295,420
  • Tổng lượt truy cập73,265,502
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây