Lan tỏa hình đẹp từ mô hình “Bát cháo tình thương”

Thứ sáu - 14/04/2023 11:58 5.777 0
          Nhằm thực hiện hiệu quả phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, trong thời gian qua, đoàn viên thanh niên Công an thị xã Long Mỹ đã triển khai, duy trì nhiều công trình, phần việc thanh niên, trong đó nổi bật nhất là mô hình “Bát cháo tình thương”.
Đoàn viên Công an thị xã nấu cháo sáng thứ Bảy mỗi tuần
Đoàn viên Công an thị xã nấu cháo sáng thứ Bảy mỗi tuần
          Mô hình được thực hiện vào sáng thứ Bảy hàng tuần tại Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ. Theo đó, Đoàn thanh niên Công an thị xã sẽ trao tặng từ 150 đến 250 phần cháo cho bệnh nhân nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, nguồn kinh phí được vận động từ đoàn viên Công an thị xã tự nguyện đóng góp 10.000 đồng/tháng/người, kết hợp vận động thêm sự đóng góp của các nhà hảo tâm trên địa bàn. Sau khi mua nguyên vật liệu, đoàn viên sẽ nấu cháo tại bếp ăn của Tổ từ thiện thị xã Long Mỹ rồi vào sẵn từng hộp chuyển đến Trung tâm Y tế thị xã để cấp phát.
Chị Phương Thị Hồng Loan, tiểu thương bán thịt heo tại chợ Long Mỹ chia sẻ: khi được Đoàn Thanh niên Công an thị xã tuyên truyền, bản thân tôi thấy đây là một mô hình rất nhân văn với cách làm cụ thể, thiết thực nên mỗi tháng tôi đều hỗ trợ 10kg thịt để chung tay cùng đoàn viên thanh niên Công an thị xã duy trì hoạt động; ngoài bản thân tôi, còn nhiều tiểu thương tại chợ Long Mỹ tự nguyện tặng nguyên vật liệu như rau củ, đường, bột ngọt… để nồi cháo vừa ngon, vừa đủ chất dinh dưỡng. Tất cả những người ủng hộ đều tin tưởng khi đã trao thực phẩm cho Đoàn viên Công an thị xã thì nhiều bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được nhận cháo vào sáng thứ Bảy mỗi tuần.
          Tại sân phía trước Trung tâm Y tế thị xã, khoảng 06 giờ sáng là địa điểm quen thuộc của một số bệnh nhân, người nhà nuôi bệnh và những người có hoàn cảnh khó khăn đến nhận cháo. Cầm trên tay hộp cháo, cô Nguyệt xúc động tâm sự: nhà tôi ở xã Long Phú, thời gian qua tôi bị viêm khớp, đi lại khó khăn phải nhập viện điều trị dài ngày, chồng tôi nghỉ làm vào đây chăm sóc, cứ mỗi buổi sáng thứ Bảy, chồng tôi lại ra đây để nhận cháo từ các cô chú Công an thị xã trao tặng; cháo rất thơm ngon, những phần cháo như thế này giúp chúng tôi đỡ được một khoản chi phí, vơi bớt lo toan trong thời gian nằm viện; trước đây, tôi nghĩ Công an thì chỉ làm công việc phòng, chống tội phạm, giờ đây tôi mới nhận thấy rằng lực lượng Công an thị xã còn có nhiều hoạt động để giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn, điều này thật ý nghĩa.
Đoàn thanh niên Công an thị xã phát cháo cho bệnh nhân và người nghèo trên địa bàn
Đoàn thanh niên Công an thị xã phát cháo cho bệnh nhân và người nghèo trên địa bàn
           Đồng chí Đại úy Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Công an thị xã chia sẻ: Điều cảm thấy phấn khởi là mô hình ngày càng phát triển, nếu như ban đầu mỗi ngày cấp 150 phần cháo thì hiện nay tăng lên 200 phần, có ngày cấp đến 250 phần. Kể từ khi ra mắt mô hình đến nay đã trao tặng hơn 9.000 phần cháo; mỗi đoàn viên đều cảm thấy đây là một hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân; nhìn thấy niềm vui của mọi người khi cầm trên tay hộp cháo càng tạo thêm động lực cho chúng tôi phấn đấu. Chị Lê Thị Diễm Thi, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị xã Long Mỹ cho biết: Trong thời gian qua, đoàn viên, thanh niên Công an thị xã đã có nhiều đóng góp vào phong trào thanh niên tại địa phương; các đồng chí là lực lượng chủ công phối hợp với Đoàn Thanh niên các xã, phường xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được ghi nhận, nhân rộng như mô hình “Tuyến đường an toàn giao thông”, “Hoàn lương - Hướng đoàn”, Đội Thanh niên tình nguyện “Chuyển đổi số cộng đồng” và mô hình “Bát cháo tình thương” đã được ghi nhận, biểu dương vì góp phần thực hiện có hiệu quả việc chuyển trọng tâm từ “học tập” sang “làm theo” lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Mô hình “Bát cháo tình thương” do Đoàn Thanh niên Công an thị xã Long Mỹ triển khai, duy trì đã và đang cho thấy hình ảnh đẹp của đoàn viên, thanh niên Công an thị xã khi trao tặng cháo cho bệnh nhân nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn, qua đó sẽ lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy truyền thống quý báu “Thương người như thể thương thân”, vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội của thế hệ trẻ trên địa bàn thị xã Long Mỹ./.
Nguyễn Đình Hoàng
Công an thị xã Long Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 57 trong 13 đánh giá

Xếp hạng: 4.4 - 13 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập278
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay71,512
  • Tháng hiện tại1,674,296
  • Tổng lượt truy cập75,307,697
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây