Ra mắt mô hình “Triển khai dịch vụ công” trên địa bàn huyện Long Mỹ

Thứ ba - 24/09/2024 05:18 985 0
          Ngày 20/9/2024, Công an huyện Long Mỹ phối hợp tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Triển khai dịch vụ công” trên địa bàn huyện. Tham dự buổi Lễ có bà Huỳnh Hà Giang, Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, ông Đặng Hoàng Vũ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Long Mỹ; đồng chí Thượng tá Hoàng Thanh Tuấn, Phó Trưởng Công an huyện; chỉ huy, cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội thuộc Công an huyện; Chủ tịch UBND và Trưởng Công an các xã, thị trấn cùng dự.
Quang cảnh Lễ ra mắt
          Tại buổi lễ, đồng chí Thượng tá Hoàng Thanh Tuấn, Phó Trưởng Công an huyện, Phó Ban Thường trực chỉ đạo mô hình thông qua báo cáo kết quả xây dựng mô hình “Triển khai dịch vụ công”; Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo mô hình đến các đơn vị có liên quan nắm, tạo thuận lợi trong quá trình thực hiện mô hình. Đồng thời, trong buổi Lễ ra mắt, Công an huyện đã tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, hỗ trợ người dân tiếp cận và sử dụng thành thạo các thao tác trên cổng dịch vụ công trực tuyến, cài đặt định danh điện tử; lắp đặt trang thiết bị và cử lực lượng trực tiếp thu nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa UBND huyện. Kết quả thu nhận hồ sơ Căn cước 58 trường hợp; trong đó, tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến 49/58 trường hợp, đạt 84,5%; thu nhận 23 hồ sơ định danh điện tử.
Công an huyện tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa tại buổi ra mắt mô hình
Ông Đặng Hoàng Vũ,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo
          Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Đặng Hoàng Vũ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu Ban chỉ đạo mô hình căn cứ vào quy định hiện hành, Quy chế hoạt động cũng như chức trách, nhiệm vụ của từng cá nhân trên các lĩnh vực phân công, phân nhiệm rõ ràng nhất là cán bộ, công chức, viên chức thuộc bộ phận một cửa, cán bộ công chức trên các lĩnh vực thường phải tiếp xúc với người dân doanh nghiệp. Kiên quyết đề nghị, xử lý nghiêm nếu có tình trạng né tránh, thái độ làm việc thiếu trách nhiệm, thờ ơ, vô cảm, thiếu văn minh, thiếu tận tình, thiếu chu đáo; phải xác định Nhân dân là đối tượng phục vụ và bản thân mỗi cán bộ, công chức phải là người phục vụ; chính quyền phải được chuyển hóa từ mệnh lệnh hành chính sang phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh với nội dung trọng dân, gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân, với tinh thần “5 biết”, “3 không”, “4 thể hiện”; đi đôi với đó là “4 tăng”, giải quyết cho bằng được “2 giảm” đó là giảm thời gian giải quyết, giảm chi phí thực hiện. Bên cạnh đó, để thực hiện mô hình đạt hiệu quả, UBND huyện đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết tại bộ phận một cửa để cán bộ, công chức, viên chức hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục, hồ sơ dịch vụ công trực tuyến.
 Thời gian tới, Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục tập trung lãnh, chỉ đạo, điều hành mô hình “Triển khai dịch vụ công” trên địa bàn huyện theo hướng thực chất, hiệu quả, phục vụ tốt nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính và các nhiệm vụ của Đề án 06/CP của Chính phủ trên địa bàn huyện, góp phần tạo sự tin tưởng, đồng hành của người dân với chính quyền, lực lượng Công an trong xây dựng chính quyền điện tử thực sự “của dân, do dân, vì dân”./.


 

Tác giả bài viết: Thoại Lam - Ngọc Yến, Công an huyện Long Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Cổng thông tin BCA
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay82,646
  • Tháng hiện tại1,099,859
  • Tổng lượt truy cập108,677,708
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây