CÔNG AN TỈNH HẬU GIANG

http://conganhaugiang.gov.vn


Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kịp thời cứu sống 02 người ngạt khí trong bồn chứa xăng

Vào khoảng 14 giờ 25 phút, ngày 17/02/2023 tại Cửa hàng xăng dầu số 15 thuộc Phường 1, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang (khu vực Cầu Đoàn kết) xảy ra trường hợp 02 người ngạt khí nhưng được lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kịp thời cấp cứu, bảo vệ tính mạng.
Khu vực bồn chứa xăng nơi xảy ra vụ việc
Khu vực bồn chứa xăng nơi xảy ra vụ việc
          Tai nạn xảy ra khi anh V.T.T (sinh năm 1979) là nhân viên cửa hàng xuống bồn chứa xăng có dung tích khoảng 20m3 đặt âm dưới lòng đất để dự tính làm vệ sinh. Khi vừa xuống tới đáy bồn xăng, anh V.T.T lập tức bị ngạt khí (hỗn hợp khí xăng dầu) bất tỉnh. Thấy vậy, anh N.T.T (sinh năm 1965) di chuyển xuống bồn để đưa anh V.T.T lên nhưng cũng bị ngất theo. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã nhanh chóng xuất 01 xe cứu nạn, cứu hộ, 01 xe chữa cháy và 01 xe chỉ huy cùng 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để cứu nạn, cứu hộ.
          Vừa đến hiện trường, nhận định tình huống ngạt khí trong bồn xăng nên lực lượng cứu nạn, cứu hộ liền bơm 04 bình khí oxy vào bồn chứa để làm giảm nồng độ khí độc. Sau đó, cử 01 đồng chí mang mặt nạ phòng độc xuống bồn khẩn trương đưa nạn nhân ra ngoài; đồng thời gọi điện cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cử y, bác sỹ đến tiếp ứng. Sau 01 phút, đã đưa được anh N.T.T lên trên nhưng anh đã ngừng thở. Lực lượng y, bác sỹ tiến hành sơ cứu và chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Trong lúc này, lực lượng cứu nạn, cứu hộ tiếp tục đưa anh V.T.T ra khỏi bồn chứa. Khi lên tới mặt đất, do thấy anh V.T.T có dấu hiệu ngừng thở, cắn lưỡi nhưng xe cứu thương của bệnh viện chưa đến, các cán bộ cứu nạn, cứu hộ đã thực hiện nhiều biện pháp sơ cứu ban đầu như: hà hơi, thổi ngạt, dùng khăn chèn vào miệng nạn nhân tránh trường hợp cắn lưỡi nguy hiểm đến tính mạng và tiếp oxy sạch vào vùng mũi, miệng. Sau đó, anh V.T.T đã thở lại được và được bàn giao cho nhân viên y tế để chuyển đến bệnh viện cấp cứu.
Lực lượng cứu nạn, cứu hộ thực hiện sơ cứu ban đầu cho anh V.T.T
Lực lượng cứu nạn, cứu hộ thực hiện sơ cứu ban đầu cho anh V.T.T
          Đến sáng ngày 18/02/2023, sức khỏe của 02 nạn nhân đã ổn định và được xuất viện. Với sự tích cực, kịp thời của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cùng đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh nên đã tránh được sự cố đáng tiếc xảy ra. Qua sự việc này, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh khuyến cáo các cửa hàng xăng dầu trước khi làm vệ sinh cần bơm đầy nước vào bồn chứa, sau đó xả hết nước ra ngoài hoặc dùng quạt hút để đẩy khí độc ra ngoài; quá trình vệ sinh phải trang bị quần áo bảo hộ, mặt nạ lọc độc và có sự giám sát 24/24 đối với nhân viên làm vệ sinh… để tránh trường hợp tương tự xảy ra.

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy Khang - Phòng Tham mưu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây