Công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong Công an tỉnh Hậu Giang năm 2023

Thứ ba - 16/05/2023 04:44 4.689 0
Ngày 12/5/2023, tại trụ sở Thanh tra Công an tỉnh, Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong lực lượng Công an tỉnh năm 2023. Thượng tá Ngô Quốc Cường, Chánh Thanh tra, Thủ trưởng Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Công an tỉnh chủ trì Hội nghị.
          Trước đó, ngày 24/4/2023, Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Công an tỉnh đã tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên với sự chứng kiến của lãnh đạo Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh, sau 07 lần bốc thăm, đã lựa chọn 07 đồng chí ở 05 đơn vị, địa phương (trong đó có 04 đồng chí lãnh đạo cấp phòng) để tiến hành kiểm tra, xác minh tài sản, thu nhập theo quy định.
         Tại Hội nghị, Tổ Xác minh đã công bố toàn văn Quyết định số 05/QĐ-CQKSTS,TN ngày 09/5/2023 của Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Công an tỉnh; phổ biến nhiệm vụ, quyền hạn của Tổ trưởng, thành viên Tổ Xác minh, quyền và nghĩa vụ của người được xác minh tài sản, thu nhập và Kế hoạch xác minh trong thời gian tới. Theo đó, Tổ Xác minh gồm có 05 đồng chí, do đồng chí Trung tá Võ Thị Chúc Ly, Phó Chánh Thanh tra Công an tỉnh làm Tổ trưởng.
Quang cảnh công bố quyết định của Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Công an tỉnh
Quang cảnh công bố quyết định của Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Công an tỉnh
         Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thượng tá Ngô Quốc Cường, Chánh Thanh tra Công an tỉnh đã đề nghị lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương có cán bộ được xác minh tài sản, thu nhập cung cấp hồ sơ kê khai, công khai bản kê khai tài sản, thu nhập lần đầu và kê khai hàng năm có liên quan đến cán bộ được xác minh tài sản, thu nhập. Chỉ đạo các đồng chí được xác minh tài sản, thu nhập tại đơn vị, địa phương mình báo cáo, cung cấp trung thực, đầy đủ và kịp thời các thông tin, tài liệu có liên quan cho Tổ Xác minh để đảm bảo cho việc xác minh tài sản, thu nhập đạt mục đích và yêu cầu theo kế hoạch đề ra. Đối với Tổ Xác minh, đồng chí Chánh Thanh tra Công an tỉnh đề nghị Tổ trưởng Tổ Xác minh phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, tiến hành các bước xác minh tài sản, thu nhập một cách nghiêm túc, khách quan, công tâm và đúng quy định của pháp luật; đánh giá đúng thực trạng việc thực hiện các quy định của Đảng, Chính phủ và Bộ Công an về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong Công an nhân dân.
         Việc xác minh tài sản, thu nhập nhằm ngăn ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng (nếu có) đối với người có nghĩa vụ kê khai; đồng thời góp phần thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
                                                                          

Tác giả bài viết: Trần Hoàng Sự - Thanh tra Công an tỉnh Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập361
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm292
  • Hôm nay45,606
  • Tháng hiện tại1,734,436
  • Tổng lượt truy cập75,367,837
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây