Công an Hậu Giang: 18 năm một chặng đường bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn

Thứ năm - 18/08/2022 10:41 1.796 0
        Năm 2004, tỉnh Hậu Giang được thành lập theo Nghị quyết số 22 của Quốc hội khóa XI, trên cơ sở chia tách từ tỉnh Cần Thơ (cũ). Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công an có Quyết định số 22/2004/QĐ-BCA(X13), ngày 08/01/2004 về việc thành lập Công an tỉnh Hậu Giang. Nhân kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân, Trang Thông tin điện tử Công an tỉnh giới thiệu tới cán bộ, chiến sỹ và bạn đọc một số thành tựu và đóng góp của Công an tỉnh trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
        Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Làm Công an không phải làm quan cách mạng”. Làm Công an là để giữ trật tự an ninh cho nhân dân, xem xét tìm tòi âm mưu phản động làm hại nhân dân. Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ nhân dân; trải qua 18 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Công an Hậu Giang luôn lấy dân làm gốc, vì nhân dân phục vụ, dựa vào nhân dân để công tác và chiến đấu, “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống của mình”.
        Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Bộ Công an; Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh và sự đồng lòng, giúp đỡ của Nhân dân, lực lượng Công an tỉnh đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, xây dựng vững chắc thế trận an ninh nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Từ năm 2004 đến nay, Công an tỉnh đã tham mưu với Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành gần 300 văn bản chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững ổn định, không để hình thành “điểm nóng”. Triển khai hàng trăm cao điểm và chuyên đề về tấn công, trấn áp các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn. Nhiều loại tội phạm được kéo giảm, tỷ lệ điều tra khám phá tội phạm đạt từ 80% trở lên, nhất là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng và rất nghiêm trọng luôn đạt tỷ lệ trên 90%, điển hình như trong giai đoạn 2015 đến năm 2020, tội phạm về trật tự xã hội giảm 8,6% so với giai đoạn 2010-2015, trong đó tội phạm rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng giảm 12,3%, tỷ lệ điều tra làm rõ tội phạm vượt chỉ tiêu 12,8%; tai nạn giao thông kéo giảm 03 tiêu chí; số vụ cháy giảm, thiệt hại do cháy giảm 60%. Tội phạm và vi phạm pháp luật về kinh tế, ma túy, môi trường bị phát hiện, xử lý kịp thời; không phát sinh hoặc hình thành các băng nhóm tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia hoạt động phức tạp, gây bức xúc, lo lắng trong Nhân dân; công tác quản lý nhà nước đối với các ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, các hoạt động hợp pháp có liên quan đến ma túy, công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ… được tiến hành thường xuyên, chặt chẽ; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được phát động rộng khắp, nhiều mô hình đảm bảo an ninh trật tự hoạt động hiệu quả, thu hút được đông đảo người dân tham gia.
        Ghi nhận các thành tích đạt được, lực lượng Công an Hậu Giang vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Bảo vệ tổ quốc hạng Nhì, hạng Ba... Ngoài ra, hàng nghìn lượt tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng cờ thi đua, bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác. Đây là niềm vinh dự, tự hào to lớn mà Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và chính quyền địa phương đã dành cho toàn thể lực lượng Công an tỉnh trong suốt thời gian qua. Đồng thời để khích lệ, ghi nhận công lao của cán bộ chiến sỹ Công an toàn tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã trao tặng hàng nghìn lượt giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu/.

Tác giả bài viết: Tổ Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay54,379
  • Tháng hiện tại3,361,390
  • Tổng lượt truy cập73,331,472
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây